Thành Đoàn TP.HCM tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ bảy, 16/05/2020 23:47 (GMT+7)

Ngày 16/5/2020, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đây đều là những cán bộ Đoàn – Hội – Đội tài năng, nhiệt huyết; là những đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo; là các gương thanh niên vượt khó trên con đường mưu sinh, lập nghiệp; là những thanh niên lực lượng vũ trang dũng cảm chiến đấu, đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,…

Các điển hình tiên tiến giao lưu cùng đoàn viên thanh niên trong chương trình: anh Lê Đức Anh, thầy Nguyễn Văn Cải, chị Nguyễn Thị Thu Diễm, bạn Hoàng Trung Hiếu (từ trái sang)

Những điển hình tiêu biểu

Có thể kể đến bạn Hoàng Trung Hiếu, nghiên cứu viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. Luôn lấy tấm gương tự học và học tập suốt đời của Bác làm kim chỉ nam cho quá trình rèn luyện, phấn đấu của chính mình, Trung Hiếu tốt nghiệp á khoa chương trình cử nhân tài năng và đang công tác tại phòng thí nghiệm công nghệ phần mềm của trường. Năm 2019, Trung Hiếu đã nghiên cứu 3 công trình khoa học tiêu biểu, được công bố tại các hội nghị hàng đầu thế giới, đạt được nhiều giải thưởng công nghệ thông tin uy tín trong và ngoài nước. Hiện tại, bạn cùng với các thành viên trong nhóm của mình đang tập trung nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính vào việc phân tích hình ảnh Xquang của các bệnh nhân Covid-19, qua đó, có thể giúp cho việc tìm hiểu và điều trị bệnh tốt hơn.

Từ trải nghiệm của bản thân, Trung Hiếu cho rằng, để “tấn công” vào những lĩnh vực ở “ranh giới” nhiều ngành, đòi hỏi người trẻ phải liên tục trau dồi, tự học và biết cách hỗ trợ, hợp tác cùng nhau. Chia sẻ tại buổi giao lưu trong chương trình tuyên dương, Trung Hiếu bày tỏ, mỗi người trẻ cần xác định cho mình đâu là “mặt trận” của mình để tập trung, nỗ lực cao nhất để chinh phục.

Tạo môi trường để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội thể hiện khả năng bản thân, khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của mình là chính là cách để chị Nguyễn Thị Thu Diễm, Bí thư Đoàn phường Long Phước (Q.9) tập hợp, thu hút thanh niên tham gia vào các hoạt động. Đó cũng là điều chị Nguyễn Thị Thu Diễm vận dụng lời dạy của Bác về phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện dân vận khéo.

Với thầy Nguyễn Văn Cải, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung, tấm gương của Bác đã trở thành động lực thôi thúc thầy vượt qua khó khăn của bản thân, trở thành cán bộ Đoàn xuất sắc, Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2010 và và bây giờ một giáo viên mẫu mực.

Còn anh Lê Đức Anh, Phó Giám đốc Xưởng Chế biến Thực phẩm, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Cholimex thì luôn học tập và làm theo tấm gương lao động khoa học, trách nhiệm và đổi mới của Bác vào chính công việc chuyên môn của mình. Anh là một điển hình luôn tìm tòi, ham học hỏi, đề ra những sáng kiến, hiến kế làm lợi cho đơn vị. Hơn 7 năm công tác và làm việc tại công ty, anh Đức Anh đã đưa ra hàng chục sáng kiến cải tiến các thiết bị, máy móc, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động tạo ra, làm lợi hàng tỉ đồng cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới.

Cô Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, tặng hoa chúc mừng gương điển hình tiêu biểu và thầy Nguyễn Văn Cải

Lan tỏa những giá trị cao đẹp

Biểu dương và chúc mừng những thành tích mà 234 thanh niên tiên tiến đạt được, cô Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, khẳng định: “Mỗi điển hình là mỗi tấm gương về lòng yêu nước, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước; là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao”.

Cô Võ Thị Dung bày tỏ mong muốn mỗi thanh niên tiên tiến được tuyên dương hôm nay phải tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho Thành phố, cho cộng đồng xã hội; trở thành người có sứ mạng truyền đi và lan tỏa trong giới trẻ những giá trị cao đẹp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, để việc học tập và làm theo lời Bác thực sự trở thành nhu cầu tự thân của thế hệ trẻ, trở thành ý thức tự rèn luyện, tự tu dưỡng, tự hoàn thiện nhân cách của mỗi bạn trẻ.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Thành Đoàn trong việc phát động và tổ chức nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là việc phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình thanh niên tiên tiến, thanh niên sống đẹp. Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy cũng gợi mở, gửi gắm những kỳ vọng của lãnh đạo thành phố để việc học tập và làm theo lời Bác đạt hiệu quả, đi vào thực chất, trở thành động lực phấn đấu, rèn luyện của mỗi người, để tuổi trẻ có những đóng góp rất xứng đáng vào sự phát triển đi lên của thành phố.

Trải qua 4 lần tổ chức, chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” đã góp phần khắc họa chân dung những thế hệ trẻ Thành phố năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của Thành phố và đất nước.

Chú Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) chúc mừng các tập thể, cá nhân được tuyên dương

Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” lần V - năm 2020 nhằm tôn vinh, biểu dương những điển hình thanh niên tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây là dịp để tiếp thêm sức mạnh, bồi đắp niềm tin và động viên tuổi trẻ Thành phố tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn để cống hiến nhiều hơn nữa và gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

Chương trình là một trong những hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), hướng tới kỷ niệm 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra buổi giao lưu vớ ithầy Võ Phổ, Nguyên Trưởng Khoa Lý luận Chính trị - Đại học Bách khoa – ĐHQG TP. HCM, người từng 4 lần được vinh dự gặp Bác Hồ.

NHÓM PHÓNG VIÊN
Ảnh: DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: