Học và làm theo Bác từ những việc đơn giản...

Thứ ba, 19/05/2020 16:51 (GMT+7)

Với bạn Lê Hoàng Trúc Giang, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, điều tâm đắc nhất bạn học được ở Bác chính là cách sống, cách nghĩ và cách làm mọi thứ chỉn chu, nghiêm túc, đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết.

Bên cạnh nỗ lực học tập, Giang còn hăng hái tham gia công tác Đoàn và phong trào của sinh viên. Bạn đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn, Hội Sinh viên TP.HCM. Mới đây, bạn được Thành Đoàn TP.HCM tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Trúc Giang tại chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác năm 2020

Giang quan niệm, lợi ích của tập thể, niềm vui của đoàn viên, thanh niên và sự hài lòng của tổ chức cũng chính là niềm tự hào.

Xuất phát từ mong muốn đó, Giang cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn Học viện đã thực hiện 01 video clip về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời, xây dựng giá trị mẫu hình thanh niên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Video thu hút sự tham gia đông đảo của gần 400 sinh viên và có sự góp mặt của Ban Chấp hành Đoàn Học viện. Thông qua đó, thông điệp về việc xây dựng các chuẩn mực của sinh viên nói chung và đoàn viên, thanh niên nói riêng được lan tỏa rộng khắp.

Chỉ với thời lượng 03 phút 26 giây, video đã truyền tải những hành động tuy đơn giản nhưng thể hiện được đúng tính chất của sinh viên Học viện Cán bộ như đi học đúng giờ, xếp hàng ngay ngắn, hăng hái phát biểu xây dựng bài học, nghiêm túc trong thi cử, chăm tập thể thao rèn luyện sức khỏe…

Video nhận được hơn 13.000 lượt xem trên trang cộng đồng “Đoàn thanh niên Học viện Cán bộ TP.HCM”, 3.000 lượt xem trên Youtube, gần 300 lượt chia sẻ và nhiều bình luận yêu thích khác.

Sau hơn 1 tuần đăng tải video, tập thể Ban Chấp hành Đoàn Học viện nói chung và cá nhân nói riêng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía thầy cô, sinh viên nhà trường và cộng đồng mạng. Đa số thầy cô nhận định, sinh viên đã có nhiều thay đổi tích cực trong tác phong đến trường, tự giác chấp hành các nội quy, quy định của Học viện, tạo nguồn cảm hứng giảng dạy hơn bao giờ hết cho quý thầy cô. Nhiều sinh viên tâm sự, thông qua đoạn clip đã nhận thức thêm về những việc cần và nên làm khi học tập tại Học viện. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nay càng lan tỏa mạnh mẽ hơn, khi sinh viên chủ động thực hiện ngay từ chính những việc làm hằng ngày khi đến trường, đến lớp.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: