Học Bác từ những điều giản dị: cảm hứng từ viên gạch hồng

Thứ năm, 21/05/2020 16:53 (GMT+7)

Viên gạch hồng Bác dùng để sưởi ấm trong đêm đông Paris đã trở thành hình ảnh truyền cảm hứng để bạn Nguyễn Phương Uyên (lớp 12 trường THPT An Nhơn Tây, Củ Chi) luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và hoạt động phong trào.

"Đó là hình ảnh cho thấy sự nỗ lực, ý chí tuyệt vời của Bác. Trong đêm đông giá rét, Người vừa miệt mài làm việc, vừa học tập, vừa tìm ra con đường cứu nước.", Phương Uyên xúc động bày tỏ.

Cũng từ câu chuyện về Bác yêu thích này, cô bạn đã tự đúc kết cho mình bài học ý nghĩa: "Dù trong điều kiện khắc nghiệt, bản thân vẫn phải không ngừng cố gắng, vươn lên và vượt qua. Cuộc sống khó khăn trăm phần thì bản thân mình phải nỗ lực nghìn phần. Mình cho rằng đó là bài học giá trị nhất".

Phương Uyên

Theo Phương Uyên, khi học tập và làm theo lời Bác, bạn luôn học tập những điều đơn giản, bình dị nhưng thiết thực nhất. Thực hiện lời dạy của Bác, "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình", cô bạn luôn rèn luyện thể dục thể thao, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ học vấn cũng như về hoạt động Đoàn, làm những việc phù hợp với năng lực, sáng tạo và cố gắng hoàn thiện bản thân. Bên cạnh duy trì kết quả học tập tốt (học sinh khá giỏi nhiều năm liền, HCĐ môn Ngữ văn kì thi Olympic 30/4), Phương Uyên còn tích cực đề xuất, hiến kế những ý tưởng, mô hình, giải pháp cho hoạt động Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Cô bạn tham gia cuộc thi Cùng non sông cất cánh

Phương Uyên tham gia múa cùng bạn bè

Phương Uyên được tuyên dương danh hiệu học sinh tiêu biểu

Một trong những dấu ấn mà Phương Uyên cùng Đoàn trường THPT An Nhơn Tây thực hiện chính là làm clip phim ngắn giới thiệu về địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện Củ Chi. Clip đã đoạt giải nhất một cuộc thi thiết kế đoạn phim ngắn giới thiệu về các địa chỉ đỏ,công trình văn hoá - nghệ thuật trên địa bàn huyện Củ Chi” năm 2019. "Mình đã đến Nhà truyền thống huyện để tham quan, tìm hiểu, phỏng vấn để có thể cùng Đoàn trường làm clip", Phương Uyên kể lại.

Teen trường THPT An Nhơn Tây thực hiện công trình Mỗi chi đoàn trồng và chăm sóc 2 cây xanh

Mới đây, bạn cùng Đoàn trường thực hiện công trình thanh niên "Mỗi chi đoàn trồng và chăm sóc 2 cây xanh" để hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác.

Với những thành tích đạt được, Phương Uyên đã được tuyên dương học sinh tiêu biểu tại Hội trại truyền thống 9.1 năm học 2018-2019, Danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trường THPT An Nhơn Tây, Giấy khen tiêu biểu trong việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy năm học 2018-2019...

NAM TRÂN
Ảnh: FBNV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: