Như có Bác Hồ trong thành phố yêu thương

Thứ ba, 19/05/2020 15:57 (GMT+7)

Có những địa điểm, di tích lịch sử ở TP.HCM nhắc nhớ chúng ta về Bác. Nhân kỉ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, tớ đã làm một tour “thả tim” tại các địa điểm, di tích vô cùng thương yêu này nè!

Bến Nhà Rồng

Đây là nơi Bác đã ra đi tìm đường cứu nước từ con tàu Latouche-Tréville. Bến Nhà Rồng nay còn gọi là Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ nhiều hiện vật về Bác, lưu dấu khát vọng cứu nước của người thanh niên ái quốc Nguyễn Tất Thành.

Nhà Thiếu nhi Thành phố

Bức tượng “Bác Hồ với thiếu nhi” nằm trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi Thành phố. Thiếu nhi TP.HCM thường ghé đến đây để báo công với Bác những thành tích, hoạt động tiêu biểu của chúng mình.

Căn nhà số 5

Căn nhà số 5 đường Châu Văn Liêm là nơi người thanh niên Nguyễn Tất Thành từng ở tại Sài Gòn 9 tháng trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Căn nhà được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa và hiện tại là địa điểm du lịch nổi tiếng cho khách tham quan đó bạn.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), tớ bắt gặp Bác đang giơ tay chào nhân dân. Tượng đài Bác được đặt trước trụ sở Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Đây là những công trình có ý nghĩa lịch sử và nghệ thuật, tạo nên dấu ấn cho thành phố chúng ta. Và mỗi ngày tới lớp, chúng ta lại nhìn thấy chân dung Bác và tấm bảng ghi 5 điều Bác dạy
được treo trang trọng trong phòng học, như nhắc nhớ chúng ta về Bác. Như có Bác trong từng không gian của Thành phố chúng ta.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: