Liên đội trưởng văn võ song toàn

Thứ tư, 20/05/2020 10:10 (GMT+7)

48 gương mặt thủ lĩnh Đội tiêu biểu đại diện cho 770 Liên Đội trưởng trong thành phố đã được nhận vòng nguyệt quế vì những thành tích đóng góp của mình. Đó là những gương Đội viên học sinh học thật đỉnh, hoạt động Đội thật xuất sắc.

Sở hữu thuộc hàng đỉnh cùng lúc 4 năng khiếu sở trường là: múa, hát, kể chuyện và tổ chức trò chơi, thủ lĩnh Đội Lê Bảo Trân của trường Trung học Thực hành Sài Gòn (Q.5) luôn khiến bạn bè nể phục và yêu mến. Bạn bật mí: “Làm Liên Đội trưởng không khó nếu mình làm tốt mọi việc, luôn lắng nghe mọi góp ý để hoàn thiện mình, từ đó có sự phấn đấu trong học tập lẫn phong trào Đội”. Bảo Trân còn là một trong những thành viên tích cực tham gia vào các câu lạc bộ của Nhà Thiếu nhi Q.5. Bạn chia sẻ: “Quỹ thời gian của mình rất ít nên mọi việc mình đều cố gắng làm thật nhanh nhưng phải đạt kết quả tốt nhất. Sau mỗi chương trình, mình và thành viên Ban chỉ huy đều rút kinh nghiệm để ngày càng tốt hơn”. Đặc biệt trong học tập, bạn là học sinh giỏi tiêu biểu 8 năm liền với số điểm các môn trung bình từ 9.8 - 10.0. Bạn luôn nhớ: “Mình học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của mọi người và cũng là cơ hội để mình được tham gia tất cả hoạt động Đội”.

Còn thủ lĩnh Đội của trường Bạch Đằng (Q.3) Lê Minh Thư có bảng thành tích dài với đầu dòng: “Học sinh giỏi nhất khối 6, 7, 8 nhiều năm liền với điểm số 9.9 - 10.0. Giải Nhất Chỉ huy Đội Giỏi nhiều năm liền cấp quận. Giải Nhất hội thi Nghi thức Đội - Liên hoan trống kèn nhiều năm liền…” Bạn Minh Thư mỉm cười: “Mình luôn tích cực tham gia tất cả hoạt động Đội. Đó là trải nghiệm rất vui mà mình luôn chia sẻ để truyền cảm hứng cho các bạn tham gia công tác Đội trong trường, lớp. Chính mình là người trong cuộc để nói về sự cần thiết khi tham gia phong trào Đội trong giới học sinh. Nhờ đó việc hoạt động phong trào sẽ thu hút các bạn đến tham gia hơn”. Một điều rất đáng nể ở bạn thủ lĩnh này là sức học luôn ở mức rất cao, bạn có thể học bài bất cứ nơi đâu hay khi vừa học bài vừa học kĩ năng… Minh Thư bật mí: “Các bạn phải luyện thường xuyên với sự yêu thích là học xong bài mình sẽ được chơi các trò chơi Đội vui lắm!”.

Thật hiếm có khi chức vụ Liên Đội trưởng Liên Đội Lý Tự Trọng (Q.Gò Vấp) đã được bạn Nguyễn Hoàng Thiên Lộc đảm nhiệm và làm rất xuất sắc trong 3 năm liền. Bạn tự tin: “Ngày đó mình rất yêu thích hoạt động phong trào. Vào lớp 6 mình đã là Ủy viên rồi! Từng bước học hỏi kinh nghiệm của anh chị đi trước và lắng nghe lời dạy của thầy cô Tổng phụ trách Đội để tích lũy kinh nghiệm cho hoạt động Liên Đội. Từ đó mình càng làm càng khoái các hoạt động Đội”. Bạn tin không? Liên Đội trưởng Thiên Lộc là người thành lập và chủ nhiệm các câu lạc bộ như bóng chuyền, bóng rổ, kéo co… hoạt động sôi nổi trong trường. Đặc biệt, những câu lạc bộ này khi đi thi cấp quận là ẵm luôn huy chương vàng trước sự thán phục của bạn bè. Lộc cho biết: “Thu hút Đội viên tham gia các phong trào rất cần thiết vì các bạn là lực lượng chính trong các hoạt động. Mình rất thích tạo những sân chơi, câu lạc bộ theo sở thích để các bạn góp mặt. Nhờ vậy mà phong trào của trường luôn sôi động”. Thời khóa biểu học và hoạt động của bạn thật đáng ngưỡng mộ với lịch trình dày như: học trên trường, chơi thể thao ngoài sân bãi, rèn kĩ năng bất cứ lúc nào rảnh rỗi, họp Ban chỉ huy khi cần thiết… Bất ngờ hơn là điểm số trung bình các môn luôn 9.9 - 10.0, bạn cũng là học sinh giỏi môn Công nghệ nhiều năm liền. Bạn bè hay nói vui với Lộc: “Sao cứ đi thi là đoạt giải hoài vậy?”, bạn chỉ mỉm cười: “Tham gia phong trào với tụi mình thường xuyên nha!”.

Còn rất nhiều tấm gương Liên Đội trưởng tiêu biểu, xuất sắc được Thành Đoàn - Hội đồng Đội TP.HCM tuyên dương trong đợt kỉ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Vượt lên hoàn cảnh khó khăn về cuộc sống, học tập còn nhiều vất vả, các bạn đã làm sáng rực vai trò đầu tàu của Liên Đội trường mình đang theo học.

“Chị rất vui khi được tuyên dương các bạn, những thủ lĩnh Đội tiêu biểu. Chắc các bạn cũng biết Tổ chức Đoàn - Đội là đội ngũ tiên phong của anh chị Đoàn viên thanh niên, Đội viên học sinh. Là Đội viên của tổ chức mang tên Bác, chúng ta sẽ học tập và làm theo lời Bác từ những việc đơn giản hàng ngày theo 5 điều Bác Hồ dạy. Chị mong rằng những tấm gương được tuyên dương sẽ lan tỏa để các bạn Đội viên học sinh cùng phấn đấu học và làm thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Sau thời gian dài tạm nghỉ học, chị mong rằng khi trở lại trường thì chúng ta càng phải lợi hại hơn xưa nha!”

Chị Phan Thị Thanh Phương (Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TP.HCM - Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM)

Đợt tuyên dương năm nay, trong tổng số 48 gương các bạn là những Đội viên học sinh không chỉ rất giỏi về học lực mà còn là những Đội viên tiêu biểu trong tất cả phong trào Đội tại trường với dạn dày kinh nghiệm hoạt động phong trào. Các bạn chính là những Hoa thủ lĩnh - Cháu ngoan Bác Hồ trong vườn hoa mang tên Bác Hồ kính yêu và trong tương lai, các bạn sẽ là hạt nhân nòng cốt của Tổ chức Đoàn khi tiến bước vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Nguyễn Hưng

Xuất hiện trên ảnh bìa KQĐ số này là bạn Hoàng Thị Yến (Liên Đội trưởng Liên Đội trường Tôn Thất Tùng, Q.Tân Phú) và bạn Nguyễn Lương Tấn Đạt (Liên Đội trưởng Liên Đội trường Tân Túc, H.Bình Chánh), cũng là 2 trong số 48 Liên Đội trưởng tiêu biểu cấp thành phố năm nay đó bạn!

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: