Tài xế xe tải không lấy tiền khi chở thùng carton quyên góp

Chủ nhật, 22/03/2020 15:58 (GMT+7)

Đó là một trong nhiều nghĩa cử tốt đẹp của người dân khi tham gia hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp thùng giấy carton do Đoàn phường Linh Tây (Q. Thủ Đức) phát động.

Anh Huỳnh Mẫn Sang, Bí thư Đoàn phường Linh Tây, cho hay, ngay khi biết được thông tin Kí túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM cần số lượng lớn thùng giấy carton để đóng gói vật dụng của sinh viên lúc dọn dẹp, chuẩn bị làm chỗ cách ly, Đoàn phường đã phát động đợt quyên góp. Hoạt động nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cán bộ, nhân viên và người dân trong và ngoài phường.

Người dân đóng góp thùng giấy cho chương trình

"Nhiều người ở xa như Quận 7 hay Bình Chánh cũng muốn đóng góp. Có bà con thì góp vài cái nhưng cũng có anh ở Bình Dương chở đến hơn trăm kilôgam. Mặc dù Đoàn phường thông tin sẽ cử đoàn viên, thanh niên đến tận nơi nhận thùng giấy nhưng nhiều bà con tự đặt xe giao hàng chở đến trụ sở phường", anh Huỳnh Mẫn Sang kể.

Một số hình ảnh trong chương trình

Chỉ sau một ngày phát động, Đoàn phường Linh Tây đã quyên góp được hơn 542 kilôgam giấy, gấp 5 lần mục tiêu ban đầu đề ra. Số lượng quyên góp nhiều nên Đoàn phường phải thuê xe tải để vận chuyển đến Kí túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi biết được ý nghĩa chương trình, người tài xế xe tải quyết định miễn phí vận chuyển số thùng giấy này. Ngay trong ngày 22/3, toàn bộ thùng giấy được đoàn viên, thanh niên chuyển đến Kí túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Theo anh Huỳnh Mẫn Sang, đây là một trong những hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh niên và người dân phường Linh Tây góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19 cũng như hưởng ứng Ngày làm việc tốt trong khuôn khổ Tháng thanh niên năm 2020.

T.NGUYỄN

Ảnh: Đoàn Phường Linh Tây

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: