Sáng tạo sân chơi tuyên truyền chống dịch Covid - 19

Thứ hai, 06/04/2020 19:40 (GMT+7)

Thời gian nghỉ dịch kéo dài, nhiều trường đã tổ chức các sân chơi nhằm tuyên truyền, cổ động mọi người cùng chung tay chống dịch Covid - 19.

Một sân mang tên thử thách “Stay careful, not fearful” với mục đích chia sẻ hình ảnh hoặc video clip do người tham gia thực hiện, hoặc sưu tầm được về các hoạt động phòng tránh dịch bệnh đã được Đoàn - Hội Khoa Báo chí và Truyền thông tổ chức.

Điều đặc biệt, người tham gia gửi sản phẩm về cho ban tổ chức và được đăng công khai trên trang fanpage Đoàn - Hội Khoa Báo chí và Truyền thông, sản phẩm nhận được lượt tương tác nhiều nhất sẽ đóng góp 500.000 đồng, các sản phẩm còn lại sẽ đóng 5.000 đồng/ lượt. Tất cả kinh phí tổng hợp được Đoàn - Hội khoa Báo chí và Truyền thông sẽ đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ.

Một sản phẩm tham gia sân chơi bằng đồ họa.

Sau 1 tuần phát động thử thách, cuộc thi đã nhận được 40 lượt thực hiện thử thách, tương đương với 200.000đ quy đổi. Người chiến thắng thử thách là bạn Lê Thị Tuyết Nhi với một bức vẽ hết sức cảm xúc về các y bác sĩ đang tuyến đầu chống dịch, bức ảnh đã nhận được 222 lượt tương tác và 52 lượt chia sẻ.

Tổng số tiền quyên góp từ sân chơi đã được các bãn sinh viên đóng góp thành công.

Anh Trần Văn Bình (Bí thư Đoàn Khoa Báo chí và Truyền thông) cho biết: “Các sản phẩm nhận về rất đa dạng về hình thức, từ sưu tầm các đồ họa thông tin tuyên truyền về dịch bệnh, các bạn tự chụp ảnh, vẽ tranh, thêu tranh... Nhưng chung quy các bạn đều gửi gắm qua sản phẩm của mình một tinh thần lạc quan, những thông điệp tốt đẹp, những lời chúc đến các y bác sĩ, quân nhân nơi tuyến đầu chống dịch”.

Bức tranh của bạn Tuyết Nhi.

Người thắng cuộc thử thách, Lê Thị Tuyết Nhi (Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết khi vẽ bức tranh Nhi suy nghĩ khá nhiều đề tài, cuối cùng Nhi quyết định vẽ lại bức ảnh mấy anh dân quân nằm nghỉ trưa trên nền gạch xi măng. Nhi muốn bức tranh mình vẽ có phần ấm áp hơn, nhiều nắng ấm hơn.

Anh Trần Văn Bình cho biết thêm, tổng số tiền quy đổi được từ thử thách là 1.000.000 đồng, với số tiền nhỏ nhưng sinh viên mong muốn góp sức cùng cộng đồng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

VŨ LÂM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: