Đeo khẩu trang “chill” như teen Quảng Trị

Thứ ba, 31/03/2020 13:04 (GMT+7)

Hưởng ứng chiến dịch “Hãy đeo khẩu trang nơi công cộng”, teen Quảng Trị đã có những bức ảnh cổ động cực cute.

Bộ ảnh cổ động này một phần trong chiến dịch truyền thông "Hãy đeo khẩu trang nơi công cộng" của Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phát động trên mạng xã hội, từ sau khi có quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Được biết, bộ ảnh do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp CLB Kiến tạo trẻ Le Qinsiders (thành lập năm 2015) thực hiện, bao gồm ba thành viên chủ chốt: bạn Phạm Hoàng Phương (SV năm I Học viện Ngoại Giao) là trưởng ban thiết kế, còn bạn Lê Nguyễn Phương Nhi (lớp 10 Hóa, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) và Phan Ngân Hà (lớp 10 Anh, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) là thành viên.

Đầu tiên, các bạn chọn ảnh nền là những địa danh nổi tiếng của Quảng Trị như: ga và chợ Đông Hà, cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, mũi Trèo, suối Klu, cầu treo Đakrông, biển Cửa Việt, khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc....Các bạn cho biết: “Tụi mình muốn kết hợp tuyên truyền chống dịch đồng thời giới thiệu du lịch quê hương”.

Dựa trên những bức ảnh đã chụp sẵn, ba thành viên vẽ thêm hình minh họa rồi chèn khẩu hiệu vào. Những câu khẩu hiện được các thành viên bắt trend từ những câu nói hot trên mạng thời gian qua như: “Đeo khẩu trang cũng chill phết!”, “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, yêu không cần cớ, cần đeo khẩu trang cơ!”.

Bật mí về những khó khăn khi thực hiện bộ ảnh, bạn Hoàng Phương cho biết: “Mỗi ngày tụi mình phải có một ảnh để gửi làm truyền thông, tuy nhiên, thời điểm ấy, tụi mình vẫn còn đi học (teen Quảng Trị học đến 21/03) nên gần như phải chạy đua với thời gian”.

Từ khi post lên, những bức ảnh này được teen và người dân Quảng Trị chia sẻ rộng rãi. Ít ai biết rằng, chủ nhân của những bức ảnh siêu cute này chưa từng học qua trường lớp nào về thiết kế. Những kiến thức có được do các bạn tự học từ những khóa học trực tuyến ở nước ngoài.

Chị Trần Thị Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “ Điều khiến tôi vui mừng là không chỉ các bạn trẻ mà người dân trong tỉnh cũng nhiệt tình tham gia chiến dịch “Hãy đeo khẩu trang nơi công cộng”. Hi vọng mọi người sẽ tập cho mình thói quen tốt, nâng cao hơn nữa nhận thức, hành động trong phòng, chống COVID-19”.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: