Quận 11 sáng chế máy rửa tay sát khuẩn tự động

Thứ ba, 31/03/2020 13:04 (GMT+7)

Đây là một sáng tạo đầy hữu ích trong mùa dịch Covid-19 của bạn Nguyễn Thanh Hiền (Bí thư Đoàn phường 13 Quận 11).

Chiếc máy rửa tay tự động này vừa xuất hiện tại các cơ quan như Quận đoàn 11, UBND phường 13, Công an phường 13, nhà thiếu nhi quận 11... Đây là những nơi thường xuyên có người ra vào, vì vậy nhu cầu sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn là rất cao.

Khi người dân, cán bộ, nhân viên đưa tay vào, máy sẽ tự động xịt ra một lượng nước rửa tay vừa phải để sử dụng, vừa giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực, vừa giúp hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp vào bình rửa tay (dùng tay nhấn vòi) như cách làm thông thường.

Bạn Thanh Hiền chia sẻ: "Mình thấy cơ quan phải cử các bạn cán bộ trực ở bộ phận một cửa, đo thân nhiệt và nhắc người dân rửa tay, tuy nhiên việc quá nhiều người cùng tiếp xúc chai nước rửa tay lại là một điều nguy hiểm. Được sự gợi ý của các anh chị lãnh đạo, mình đã mày mò làm ra chiếc máy này với sự hướng dẫn của Google".

Cấu tạo của chiếc máy gồm một bộ phận cảm biến hồng ngoại nhận tín hiệu khi có tay người đưa vào, tín hiệu truyền tới mạch xử lý để làm cho máy bơm bơm dung dịch rửa tay ra đầu phun.

Hiện Thanh Hiền cùng các bạn đoàn viên đã lắp đặt được 6 chiếc máy ở các cơ quan, ban ngành quận 11, và vẫn đang tiếp tục hoàn thiện chiếc máy để đưa vào sử dụng đại trà. Giá thành mỗi chiếc máy ước tính tầm 1 triệu đồng.

PHI LÊ

Ảnh: HIỀN NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: