Sinh viên Đà Nẵng tình nguyện hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch

Thứ tư, 08/04/2020 15:52 (GMT+7)

Hưởng ứng sự kêu gọi của Thành Đoàn thành phố Đà Nẵng, các sinh viên trên địa bàn thành phố đã tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch, kiểm tra các chốt vào thành phố.

Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, Đà Nẵng đã lập nhiều chốt kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế với những người đi vào thành phố. Từ đó Thành Đoàn đã kêu gọi sự giúp đỡ của các tình nguyện viên - đặc biệt là lực lượng sinh viên.

Các tình nguyện viên chia ca trực theo giờ và chia ra 4 chốt trong địa bàn bao gồm: Hòa Nhơn, Hòa Phước, Trần Đại Nghĩa, Cocobay (Trường Sa). Nhiệm vụ của các bạn là giao phiếu và kiểm tra thông tin khai báo, thông tin phương tiện di chuyển cũng như nhận nhiệm vụ phiên dịch nếu như hành khách là người nước ngoài.

Tiếp nhận và ghi thông tin

Đưa phiếu và kiểm tra thông tin khai báo y tế

Các thùng phiếu được phân chia chi tiết

Cứ mỗi chốt kiểm tra sẽ có tổ y tế, cảnh sát, lực lượng dân quân và tình nguyện viên lần lượt thực hiện nhiệm vụ riêng của mình: chặn xe, tiến hành kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.
Một chốt kiểm tra
Lực lượng y tế tiến hành kiểm tra nhiệt độ
Đồng thời ở những chốt kiểm tra cũng trang bị đầy đủ các vật dụng phòng hộ dành cho tình nguyện viên, nước rửa tay và các biển hướng dẫn vệ sinh diệt khuẩn.
Tình nguyện viên Nguyễn Võ Minh Hằng (sinh viên ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) chia sẻ: "Mình thấy hoạt động này rất có ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội; nâng cao nhận thức phòng chống dịch của người dân đồng thời quản lí chặt chẽ, ngăn được sự lây lan của dịch."
Trong khi đó, bạn Phạm Trần Thanh Lâm (sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng) cho biết: "Ban đầu ba mẹ mình phản đối rất nhiều vì sợ mình tiếp xúc với mầm bệnh nguy hiểm, nhưng nếu cứ sợ mãi thì mình sẽ không thể hoàn thiện bản thân, cũng như các bạn khác sẵn sàng lăn xả thì mình cũng vậy. Mỗi khi đi làm về mình sẽ tự hạn chế tiếp xúc với gia đình cũng như những người xung quanh để giữ an toàn cho tất cả mọi người."
Thanh Lâm trong bộ đồ bảo hộ, chuẩn bị bắt đầu công việc của mình
Đồng thời với Lâm việc làm này sẽ giúp kiểm soát dịch tốt hơn, để mọi thứ nhanh chóng trở lại bình thường, đặc biệt là được đi học trở lại, gặp bạn bè và thầy cô cũng như được đi chơi và sinh hoạt như trước đây.
NHƯ QUỲNH
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: