Nữ biệt động Sài Gòn cùng hai cháu nội ủng hộ tiền dành dụm cho việc phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020 13:04 (GMT+7)

Đó là nghĩa cử hết sức cao đẹp của bác Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1943, Thương binh hạng 2/4, hiện ngụ tại Phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM. Bác là một trong số ít nữ biệt động thành Sài Gòn đã tham gia 2 trận chiến lớn là chiến dịch Mậu Thân năm 1968 và chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Bác đã chủ động liên hệ với Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 11 để thể hiện tấm lòng của một người cựu chiến binh năm xưa.

Ba bà cháu đã thể hiện tấm lòng vàng trong trận chiến "chống dịch như chống giặc" của cả nước

Bác đã ủng hộ số tiền 4.000.000 đồng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho bộ phận quyên góp chống dịch của phường. Khi nghe Bà mình muốn ủng hộ, hai cháu nội là Huỳnh Đức Trí sinh năm 2010 và Huỳnh Nguyễn Anh Thư sinh năm 2012 đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Phường 11, quận Tân Bình) đã xin bà được đập heo để ủng hộ toàn bộ số tiền dành dụm là 1.092.000 đồng. Bác Mai còn cho biết:" Hai cháu rất háo hức mong chờ được đóng góp tiền nên cả đêm qua không ngủ được, hôm nay thấy các cô chú xuống nhận tiền ủng hộ đòi phải thay quần áo học sinh để làm việc tốt".

2 cháu nội cũng hăng hái ủng hộ tiền bỏ ống heo để noi gương sáng của bà nội mình

Người nữ biệt động thành Sài Gòn năm xưa đang giở từng trang sách nhớ về đồng đội và những trận chiến lịch sử mà mình đã trải qua.

Bác Mai vui vẻ yêu đời cùng các cháu nội bên gian hàng của mình tại nhà.

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: