Khơi dậy khát vọng thanh niên xây dựng thành phố

Thứ sáu, 14/10/2022 18:00 (GMT+7)

Sáng ngày 14/10, Diễn đàn "Khát vọng thanh niên Thành phố Bác" được Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham dự của hơn 1000 đoàn viên, thanh niên.

Khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên nhiều khát vọng xây dựng thành phố Bác

Phát biểu mở đầu diễn đàn, chú Phan Văn Mãi (Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM) gợi mở: "Bạn nào mang tâm tình gì, suy nghĩ gì đến đại hội Đoàn và muốn nói với lãnh đạo thành phố để thực hiện được khát vọng của thanh niên TP.HCM, mời các bạn cứ chia sẻ".

Ngay sau đó, các đại biểu đã nêu những suy nghĩ, đề xuất của bản thân, đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển của thành phố, các chính sách dành cho thanh niên... Lắng nghe, giải đáp những ý kiến của đại biểu, chú Phan Văn Mãi nhắn nhủ: "Chúng tôi rất mong muốn Tổ chức đoàn và tuổi trẻ Thành phố sẽ tổ chức, động viên, đồng hành, phát huy được vai trò xung kích tuổi trẻ trong thực hiện mục tiêu phát triển Thành phố theo tinh thần nghị quyết XI Đảng bộ Thành phố”.

Nguồn: Thành Đoàn TP.HCM

Là một trong đại biểu được mời chia sẻ tại diễn đàn, anh Nguyễn Vũ Hoài Ân (Trường ĐH Sư phạm TPHCM) cho rằng, đây là cơ hội để anh lắng nghe những chia sẻ của đại diện lãnh đạo Thành phố về các chế độ chính sách cho hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học, không gian sáng tạo cho lực lượng tri thức trẻ, đội ngũ sinh viên, các bạn đang thực hiện nhiệm vụ trong ngành giáo dục.

“Tôi cảm thấy diễn đàn có ý nghĩa thiết thực, giúp tôi nói lên được khát vọng của bản thân, góp phần xây dựng thành phố văn minh, năng động, nghĩa tình”, anh Hoài Ân bày tỏ.

Tâm đắc với chủ đề của diễn đàn, chị Nguyễn Hoàng Đan Khanh (phường 15, quận Bình Thạnh) cho biết: “Trong thời gian tới, với vai trò là một bí thư chi đoàn phường, tôi sẽ phát động, tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc hướng đến việc chuyển đổi số đời sống, nghiên cứu thêm nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để nâng cao năng lực chuyên môn, tạo điều kiện đoàn viên, thanh niên chi đoàn có thể phát huy sức trẻ, bản lĩnh bản thân”, Đan Khanh cho biết.

Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh (Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam năm 2020) gửi gắm: “Mang tinh thần Tuổi trẻ TPHCM, mong rằng các bạn đoàn viên, thanh niên hãy luôn cố gắng, phấn đấu để học tập và trau dồi kiến thức bản thân, không ngừng trải nghiệm. Quan trọng là không ngừng trải nghiệm bản thân để trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của mỗi người”.

Nguồn: Thành Đoàn TP.HCM

Nào mình cùng "Yêu nước - Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hội nhập"

Ngoài chủ đề chính “Khát vọng Thanh niên Thành phố Bác”, trong khuôn khổ diễn đàn có các diễn đàn nhánh về các chủ đề Chung ngọn cờ hồng - Chung niềm khát vọng; Triệu trái tim, một ý chí; Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên; Phá vỡ mọi giới hạn; Hội nhập quốc tế - Chủ động và thích ứng.

Mỗi diễn đàn có sự tham gia của các gương Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố, các nhân vật truyền cảm hứng cùng 200 đại biểu Đại hội Đoàn Thành phố, đoàn viên, thanh niên.

Bạn Triệu Chí Phong (Bí thư Đoàn trường THPT Thủ Đức) chia sẻ tại diễn đàn nhánh "Chung ngọn cờ hồng - Chung niềm tin Khát vọng"

Tại diễn đàn "Chung ngọn cờ hồng - Chung niềm tin Khát vọng" nói về chủ đề yêu nước, bạn Triệu Chí Phong (Bí thư Đoàn trường THPT Thủ Đức) bộc bạch: “Lòng yêu nước rất thiêng liêng ngay từ nhỏ trong gia đình, nhà trường được thầy cô ba mẹ giáo dục truyền thống yêu nước rất kỹ. Từ đó, mình và thể hệ trẻ cần phải học tập, rèn luyện tư tưởng phẩm chất đạo đức cách mạng”.

Trung úy, Bác sĩ Tống Vân Anh (Bí thư chi đoàn Bệnh viên Dã chiến cấp 2 số 3, Phái bộ gìn giữ Hòa bình Liên hiệp quốc tại Cộng hòa Nam Sudan chia sẻ tại diễn đàn nhánh "Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên"

Trong khi đó, tại diễn đàn nhánh "Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên" bàn về tính xung kích của đoàn viên, thanh niên có sự tham dự của Trung úy, BS Tống Vân Anh (Bí thư chi đoàn Bệnh viên Dã chiến cấp 2 số 3, Phái bộ gìn giữ Hòa bình Liên hiệp quốc tại Cộng hòa Nam Sudan). Chị bày tỏ: “Tôi biết rằng, những điều mình mang đến cho người dân Nam Sudan không được nhiều, nhưng mà với tinh thần xung kích tình nguyện tuổi trẻ, phải biết yêu thương giúp đỡ bạn bè trong nước, quốc tê. Từ đó, biết ơn thế hệ ông cha, chúng tôi luôn tự nhủ cố gắng nhiều hơn nữa đáp lại công ơn thế hệ cha anh, xây dựng Thành phố ngày càng tươi đẹp.

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến sáng tác bài hát Đoàn kết chào mừng Đại hội Đoàn TPHCM, đồng thời dẫn dắt thanh niên truyền thống đoàn kết tại diễn đàn nhánh "Triệu trái tim, một ý chí"

Tại diễn đàn nhánh Triệu trái tim, một ý chí, trước nhắn nhủ của nhạc sĩ Trần Xuân Tiến là làm sao nối mạch máu mẹ Việt Nam từ Bắc chí Nam để tạo thành sức mạnh đoàn kết dân tộc, chị Phan Thị Kim Thoa (Bí thư Đoàn Tổng Công ty Văn Hoá Sài Gòn) khẳng định: “Qua diễn đàn, bản thân là người trẻ, tôi tự nhủ bản thân cần hiểu rõ hơn về sức mạnh của sự đoàn kết. Đoàn kết trong lao động để tập thể trở nên vững mạnh và phát triển là kim chỉ nam quan trọng tôi đúc kết được”.

Các diễn giả dẫn dắt câu chuyện tại diễn đàn nhánh "Hội nhập quốc tế - Chủ động và thích ứng"

Anh Nguyễn Khánh Tùng (Trường ĐH Sư phạm TPHCM) thì tâm đắc với nội dung diễn đàn về Hội nhập quốc tế - Chủ động và thích ứng. “Công tác hội nhập quốc tế luôn được đoàn trường, hội sinh viên trường Đại học Sư phạm TP.HCM chú tâm và đầu tư. Giao lưu quốc tế không chỉ mang tính chất là gặp gỡ đơn thuần, mà còn mong muốn gợi ý để sinh viên hướng đến tham gia nghiên cứu khoa học, diễn đàn để có phối hợp kết nối với bạn bè quốc tế. Mỗi người chủ động, thể hiện trong chính hành động và kết nối”, anh Khánh Tùng chia sẻ.

Anh Phạm Minh Khôi (trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM) chia sẻ tại diễn đàn nhánh "Phá vỡ mọi giới hạn"

Không ngừng đổi mới sáng tạo là tiêu chí quan trọng của bạn Phạm Minh Khôi (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM) đến với diễn đàn nhánh Phá vỡ mọi giới hạn. Khôi chia sẻ: “Tôi tin rằng, với đủ sự đam mê, nhiệt huyết, mọi rào cản có thể vượt qua và mọi giới hạn có thể phá vỡ được. Quan trọng là phải biết đặt mình những rào cản tiếp theo để tiếp tục phát triển”.

"Diễn đàn Khát vọng Thanh niên Thành phố Bác" là hoạt động trước thềm nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tại diễn đàn các bạn đoàn viên, thanh niên được lắng nghe những chia sẻ về tầm nhìn, định hướng phát triển của TP .Hồ Chí Minh trong tương lai, những gửi gắm, kỳ vọng của lãnh đạo Thành phố vào lớp Thanh niên để hiện thực hóa tầm nhìn, định hướng mục tiêu; nghe chia sẻ về câu chuyện khát vọng, suy nghĩ về khát vọng của các thế hệ thanh niên thành phố Bác, từ đó tạo động lực để biến khát vọng thành hành động cụ thể của Đoàn Thanh niên và đoàn viên Thành phố.

Cùng với diễn đàn này từ 1/10 - 16/10 tại cơ sở Đoàn tổ chức các đợt sinh hoạt chi đoàn chủ điểm "Khát vọng Thanh niên Thành phố Bác với các diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi viết, sinh hoạt chuyên đề và diễn đàn trực tuyến với Đoàn trên báo Tuổi trẻ, Khát vọng thanh niên Thành phố Bác trên báo Mực Tím. Các diễn đàn, tọa đàm, hoạt động sôi nổi từ cấp thành đến cơ sở tạo thành đợt sinh hoạt rộng khắp trong toàn Đoàn để Thanh niên Thành phố nói lên những suy nghĩ về khát vọng thanh niên, về khát vọng của chính bản thân, để cổ vũ thanh niên tiếp tục khát vọng, nung nấu ý chí hiện thực hóa khát vọng.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: