Khát vọng thanh niên: Học hỏi để phát triển

Thứ hai, 10/10/2022 20:20 (GMT+7)

Cùng Mực Tím lắng nghe tâm sự các bạn trẻ gửi khát vọng bản thân và kỳ vọng đến Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 -2027.

Khát vọng của mình chỉ có một, đó là làm sao để nâng cao tinh thần học hỏi để hiểu biết nhiều điều thú vị thế giới xung quanh. Cá nhân mình, hiện đang theo học ngành Kiến trúc nội thất, mục tiêu hàng đầu của mình là không ngừng trau dồi kĩ năng, rèn luyện phẩm chất để trở thành 1 nhà thiết kế có tâm, có tầm trong tương lai.

Trong 5 năm học vừa qua, mình dùng năng lực tổ chức có được trong thời gian hoạt động Đoàn và tư duy nghề nghiệp của mình, để thực hiện các dự án xã hội, góp phần nâng cao đời sống an sinh xã hội của người dân và kiến tạo thẩm mỹ chung của thành phố. Trong đó, dự án Thiết kế sân chơi cho trẻ em khu vực Tây Nam Bộ, tái sử dụng phát thải xây dựng đã đạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học Eureka lần thứ 23.

Bạn Phạm Ngọc Minh Thy

Song song đó, mình còn có mong ước mang tiếng nói của những nhà thiết kế nói riêng, thế hệ trẻ Việt Nam nói chung lên bản đồ năng lực của thế giới. Đó cũng là lí do mà khi làm đồ án tốt nghiệp, mình đã lựa chọn thực hiện thiết kế trung tâm thiên văn và viễn thám TPHCM - 1 đề tài mà chỉ thường gắn với những quốc gia phát triển. Vì mình mong muốn một ngày không xa, những lĩnh vực tưởng chừng xa vời đó, đều có dấu ấn của Việt Nam chúng ta.

Mỗi chúng ta thường nghĩ sống đẹp sống có ích phải là một nhân vật to lớn như siêu anh hùng, nhưng không để ý rằng siêu anh hùng thường không bắt đầu bằng những mục đích lớn lao, họ giúp đời theo những cách tình cờ nhất. Vì vậy, việc chúng ta nên làm là cần duy trì tư duy tích cực mỗi ngày. Mỗi cá nhân sống đẹp là động lực to lớn để tất cả chúng ta cùng có cuộc sống và xã hội tốt đẹp hơn.

Tổ chức Đoàn là nơi mình được sống trọn vẹn những năm tháng tuổi trẻ, dạy mình cách yêu thương, và ươm mầm những khát vọng cháy bỏng nhất. Mình hy vọng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 sẽ là bệ phóng vững chắc, tìm ra đội ngũ cũng như những sáng kiến nổi bật. Với những chương trình hoạt động thực chất, hỗ trợ cho thanh niên lập thân lập nghiệp và hơn hết tạo nhiều sân chơi kích thích tinh thần học hỏi, tìm tòi kiến thức mới lại trong đoàn viên, thanh niên nhất là thế hệ học sinh, sinh viên.

Phạm Ngọc Minh Thy - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Kiến trúc TPHCM - Đại biểu Đại hội Đoàn TPHCM lần thứ XI

Bản thân là sinh viên Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh, khát vọng lớn nhất hiện tại của mình là được tiếp tục trau dồi, học hỏi kiến thức mới từ các anh chị đi trước để trở thành người cán bộ mẫu mực tham gia đóng góp vào công cuộc xây dựng Thành phố mang tên Bác nói riêng và đất nước chúng ta nói chung.

Trong những năm học từ trước đến nay, mình may mắn khi được rèn luyện và trưởng thành từ tổ chức Đoàn, Hội, Đội và vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân mình luôn nhận thức rõ trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước. Từ đó, mình luôn ra sức học tập nghiên cứu, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại Học viện và các cấp tổ chức.

Bạn Mai Hải Yến

Mình học hỏi ở mọi lúc, mọi nơi, trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội. Với các anh, chị đi trước mình luôn lắng nghe lời khuyên, học tập từ kinh nghiệm trong hoạt động để thực hiện tốt hơn. Song song đó, mình biết rõ vai trò vị trí của mình để trau dồi và rèn luyện những kỹ năng đang yếu. Với bạn bè mình luôn hòa nhã và sẵn sàng lắng nghe, tham khảo ý kiến của các bạn để thực hiện các bài tập. Các em nhỏ tuổi mình luôn tôn trọng và chân thành với góp ý các em dành cho bản thân.

Mình kỳ vọng và tin tưởng rằng Đại hội sẽ tiếp tục quan tâm, thảo luận và đưa ra các giải pháp, chính sách hiệu quả nhằm bồi dưỡng và thu hút người tài, trong đó có lực lượng cán bộ trẻ trưởng thành từ công tác Đoàn. Bên cạnh đó, chú trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng lý tưởng sống cho thanh niên, ra sức xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, phù hợp với bối cảnh phát triển không ngừng của xã hội.

Mai Hải Yến (Chủ tịch Hội sinh viên học viện Cán bộ TPHCM, Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2017)

KIM NGÂN ghi

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: