Khát vọng thanh niên: Sống đẹp, sống có ích

Thứ ba, 11/10/2022 11:46 (GMT+7)

Cùng Mực Tím lắng nghe khát vọng của các bạn trẻ cùng hướng về Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 -2027.

Khát vọng lớn lao nhất của mình là vươn lên của chính bản thân, xây dựng lối sống đẹp, giúp đỡ mọi người xung quanh. Với cá nhân bản thân mình, đừng nghĩ những điều gì đó quá lớn lao, vì thật sự chỉ cần bạn sống tốt mỗi ngày, có ích cho xã hội. Dẫn một cụ già qua đường, quăng rác đúng nơi quy định, hết mình với những việc bạn làm, thì đó cũng đã góp phần làm rực rỡ tuổi trẻ của chính mình và thể hiện lối sống đẹp của bản thân.

Bạn Nguyễn Hoàng Đan Khanh

Xuất phát điểm là đội viên, đoàn viên, bí thư chi đoàn khu phố đến bí thư đoàn phường, mình trân trọng màu áo xanh của tuổi trẻ vì: “Tuổi trẻ là tuổi không nghi ngờ gì cả và không ngại ngùng gì cả”. Nếu tuổi trẻ, bạn không can đảm để vượt qua an toàn của bản thân, không tìm ra bản ngã của chính mình, thì rất khó để có thể theo đuổi lý tưởng.

Để trau dồi lý tưởng sống đẹp, sống có ích, mình luôn nung nấu những suy nghĩ tốt đẹp trong tim: những câu chuyện về lực lượng tình nguyện viên lúc chống dịch chẳng hạn, hay hình ảnh những người lính cứu hoả không tiếc thân mình để dập tắt đám cháy. Dù họ hi sinh, nhưng hình ảnh tuổi trẻ đó vẫn mãi mãi ở lại trong trái tim của những người còn sống. Để từ đó, họ nung nấu lên những lý tưởng cao đẹp. Bên cạnh đó, mỗi lần bản thân mình không suy nghĩ được gì, mình lại thường xem lại những hình ảnh mình gắn bó với Đoàn, những hình ảnh mình đã trưởng thành trong màu áo xanh, để biết rằng mình đã cố gắng như thế, mình đã theo đuổi lý tưởng như thế. Rồi mình sẽ lại để mình trong chiếc áo xanh thanh niên đi khắp muôn nơi, làm nhiều việc tốt để sống đẹp, sống có ích cho đời.

Hi vọng Đại hội Đoàn TNCS HCM TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 -2027 sẽ là một ngày hội lớn của thanh niên, sẽ đem tiếng nói của thanh niên đi khắp nơi, sẽ là nơi mà thanh niên gửi gắm những khát vọng, lý tưởng của mình. Đặc biệt Đại hội sẽ đề ra được mục tiêu, cụ thể hóa bằng hoạt động hướng đến giáo dục lối sống đẹp, sống có ích trong đoàn viên, thanh niên.

Nguyễn Hoàng Đan Khanh (UV BCH Quận Đoàn - Bí thư Đoàn phường 15 Quận Bình Thạnh)

Khát vọng của mình là được góp sức được góp sức vào việc tình nguyện giúp đỡ mọi người, đặc biệt là công việc giáo dục thế hệ trẻ. Bởi vì đối với mình, giáo dục chính là bàn đạp cho mọi công cuộc kiến thiết nước nhà. Song, mỗi ngày trôi qua, mong rằng mình rèn luyện lối sống tích cực, thực hiện nhiều việc có ích cho cộng đồng.

Lý tưởng sống của mình chính là trở thành một người có ích. Tuổi trẻ sẽ có ý nghĩa hơn nếu không ngừng cố gắng học hỏi, cống hiến hết mình, có khát khao, hoài bão và mục tiêu cho riêng mình. Hệt như những loài hoa được tưới tiêu kỹ càng, ngày càng rực rỡ và vươn xa, họ chính là đang trau dồi cho lý tưởng sống đẹp, sống có ích của mình.

Bạn Nhan Ngọc Hảo Tuyên

Để nỗ lực xây dựng lối sống có ích cho xã hội từ nhỏ, bản thân tôi đã được tham gia vào các phong trào, công tác xã hội và hoạt động thiện nguyện khác nhau của tổ chức Đoàn, Đội. Hiện tại, mình đang thực hiện việc học của mình ở môi trường đại học, tiếp tục cống hiến cho tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên đồng thời đầu tư cho ngành học của mình và sắp xếp thời gian để được học thêm những kỹ năng khác. Trong tương lai, chắc chắn mình vẫn sẽ tham gia các hoạt động Đoàn, nhưng mình mong muốn được sử dụng năng lực của mình để đóng góp vào những môi trường, vấn đề khác nữa của xã hội với mục tiêu xây dựng đất nước trở nên tốt đẹp hơn, làm rạng danh tuổi trẻ Việt Nam.

Mong rằng Đoàn luôn là người bạn gần gũi, đáng tin cậy để đồng hành cùng thanh niên vươn tới lý tưởng sống cao đẹp và ý nghĩa. Song, mình kỳ vọng rằng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh sẽ đề ra Nghị quyết có nhiều chương trình hành động thể hiện tinh thần giáo dục, định hướng lối sống cho thanh niên. Đại hội sẽ bầu ra được Ban Chấp hành đủ uy tín, năng lực chèo lái con thuyền vươn ra biển lớn mang đến cho thanh niên nhiều bài học về cách sống có ích.

Nhan Ngọc Hảo Tiên- Bí thư Đoàn trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5)

KIM NGÂN ghi

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: