Vòng loại U13 Yamaha Cup 2019 tại Đắk Lắk: một giải đấu ấn tượng!

Thứ hai, 16/09/2019 10:59 (GMT+7)

Trong thành phần ban huấn luyện của đội giành ngôi á quân vòng loại khu vực Đắk Lắk U13 Yamaha Cup 2019 có hai người đến từ Brazil và Nigeria. Đó là hai cựu cầu thủ Phan Văn Santos và Iliya BuBa.

Iliya BuBa là cái tên quen thuộc với các cầu thủ trẻ Đắk Lắk. Rất nhiều cầu thủ trẻ nơi đây được cựu cầu thủ của Tây Ninh và Nam Định huấn luyện. Tại vòng loại U13 Yamaha Cup 2019 năm nay, ông hỗ trợ huấn luyện viên trưởng Võ Thành Luân dẫn dắt đội Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Đắk Lăk giành ngôi á quân.

HLV Iliya BuBa, HLV Võ Thành Luân và các cầu thủ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Đắk Lắk

Chia sẻ với Mực Tím Online về những trận đấu tại vòng loại khu vực Đắk Lắk, ông Iliya BuBa nhận xét, giải đấu được tổ chức rất tốt, thu hút đông đảo cổ động viên đến sân cổ vũ cho các cầu thủ. "Những giải đấu như U13 Yamaha Cup 2019 thật sự rất có ý nghĩa cho tương lai của bóng đá Việt Nam khi tạo cơ hội chơi bóng, thể hiện tài năng cho các cầu thủ trẻ", HLV Iliya BuBa khẳng định.

Theo HLV Iliya BuBa, những giải đấu được tổ chức chất lượng như U13 Yamaha Cup 2019 sẽ rất có ý nghĩa cho tương lai của bóng đá Việt Nam

So với Iliya BuBa, HLV Phan Văn Santos, cầu thủ nhập tịch đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, tỏ ra "trầm lặng" hơn trên băng ghế huấn luyện. Trong các trận đấu, hiếm khi thấy ông rời khỏi ghế để chỉ đạo các cầu thủ. Nhưng trước trận đấu, Phan Văn Santos gần như hoạt động hết công sức khi hướng dẫn hai thủ môn của đội Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTD Đắk Lắk. Dù thời gian ngắn nhưng những bài tập bổ ích cùng Phan Văn Santos đã giúp thủ môn Ksor Đêsô của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTD Đắk Lắk thi đấu rất tốt. Đặc biệt trong trận bán kết, những pha cản phá xuất sắc của Ksor Đêsô đã góp phần giúp đội nhà bảo toàn thắng lợi trước đối thủ mạnh là CLB bóng đá cộng đồng 719 Ea Kly.

HLV Phan Văn Santos hướng dẫn cho thủ môn Ksor Đêsô

Không chỉ tạo ấn tượng về chất lượng chuyên môn (toàn giải có 36 bàn thắng, trung bình 5,14 bàn/trận) với nhiều trận cầu sôi động, giới thiệu nhiều cầu thủ tài năng, có thể sẽ trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp, giải đấu còn cho thấy sự chu đáo của đơn vị tổ chức.

Các trận đấu tại vòng loại khu vực Đắk Lắk đều diễn ra sôi động, hấp dẫn

Đội Trường Năng khiếu vô địch khi sở hữu nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình

"Là một nhà sản xuất xe máy mang trong mình tinh thần thể thao, chúng tôi luôn đảm bảo sự an toàn cho khách hàng của mình", ông Danny Tan Han Guan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam, phát biểu trong lễ khai mạc. Yamaha Motor đã thể hiện sự cam kết ấy ngay tại giải đấu khi cho dựng một mái che di động ở khán dài A sân vận động Buôn Ma Thuột để các cổ động viên có thể đến sân cổ vũ các cầu thủ mà không lo lắng chuyện nắng mưa.

Vòng loại khu vực Đắk Lắk được tổ chức chu đáo

Khán giả hào hứng với các diễn biến hấp dẫn trên sân

Bên cạnh đó, Yamaha còn phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, nhằm giúp các bạn bảo vệ bản thân và thể hiện ý thức văn minh khi tham gia giao thông.

Một số hoạt động trong chuỗi sự kiện 20 năm Sirius - Mạnh mẽ và bền bỉ

Ngoài ra, song song với những diễn biến hấp dẫn của vòng loại U13 Yamaha Cup 2019, Yamaha Motor còn tổ chức chuỗi sự kiện “20 năm Sirius - Mạnh mẽ và Bền Bỉ” tại Nhà Văn hóa Thanh Thiếu Nhi Đắk Lắk với rất nhiều chương trình tri ân khách hàng, hoạt động giải trí, trò chơi và quà tặng vô cùng hấp dẫn.

NAM TRÂN
Ảnh: HOÀNG QUÂN - NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: