Tưng bừng khai mạc vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019

Thứ bảy, 05/10/2019 08:15 (GMT+7)

Sáng ngày 5/10/2019, tại sân vận động Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019.

Lễ khai mạc vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019 được tổ chức trang trọng với sự tham dự của lãnh đạo địa phương đăng cai vòng chung kết, đại diện Liên đoàn bóng đá TP.HCM, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, đại diện Yamaha Motor cũng đã trao tặng mũ bảo hiểm trong chương trình "Chiếc mũ nhỏ bảo vệ tương lai lớn" cho học sinh TP. Cần Thơ.

Vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019 có sự tham dự của 6 đội gồm U13 Phú Nhuận TP.HCM, U13 Hùng Nguyễn FC, U13 Tiền Giang (bảng A) và U13 Cần Thơ, Trường Năng khiếu TDTD Đắk Lắk, U13 An Giang. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội nhất mỗi bảng vào tranh chung kết, đội nhì mỗi bảng tranh 3/4. Giải diễn ra trong 2 ngày 5/6/2019.

Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng 50 triệu đồng, hạng nhì 25 triệu đồng và hạng ba là 15 triệu đồng. Cầu thủ xuất sắc và vua phá lưới nhận giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu đầu tiên của bảng A. Đây là cuộc đối đầu của đội chủ nhà U13 Việt Nam và Trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk (gọi tắt là U13 Đắk Lắk). Với lợi thế sân nhà, U13 Cần Thơ đã chủ động tạo ra thế trận tấn công và có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn đội khách. Tuy nhiên, họ lại là đội để thủng lưới trước. Phút thứ 7, Trung Thành (7) đệm bóng vào lưới U13 Cần Thơ sau đường chuyền dọn cỗ của Vĩnh Hiếu (6), đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Dù rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu nhưng chủ nhà không thể san bằng cách biệt, chấp nhận để thua 0 - 1.

Nguyễn Trung Thành, cầu thủ ghi bàn duy nhất cho U13 Đắk Lắk nhận giải cầu thủ xuất sắc trận đấu.

Tình huống nỗ lực áp sát khung thành thủ môn U13 Đắk Lắk của đội U13 Cần Thơ

Nhiều cầu thủ U13 Cần Thơ nằm xuống sân khi để thua đội khách

Như vậy, tạm dẫn đầu bảng B là U13 Đắk Lắk. Trong khi đó, U13 Cần Thơ buộc phải giành chiến thắng trong trận gặp U13 An Giang chiều 5/10 mới có thể hi vọng tranh chấp thứ hạng cao của vòng chung kết.

Danh sách ra sân của hai đội Cần Thơ và Trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk

Dưới đây là những diễn biến chính của trận khai mạc.

Trận đấu đã bắt đầu.

Các cầu thủ chủ nhà Cần Thơ là những người nắm thế chủ động ở những phút đầu tiên trận đấu. Các cầu thủ áo xanh dương liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Trương Lê Anh Vũ.

Ở vòng loai, U13 Đắk Lắk giành ngôi vô địch khu vực Đắk Lắk. Các học trò của HLV Trần Anh Tuấn ghi đến 22 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, với tư cách chủ nhà, U13 Cần Thơ không thi đấu vòng loại.

Phút thứ 7, Nguyễn Trung Thành (7) mở tỉ số cho đội khách. Đây chính là chân sút đoạt giải vua phá lưới vòng loại.

Sau khi để thua, các cầu thủ U13 Cần Thơ đã nỗ lực tấn công, tuy nhiên hàng thủ của U13 Đắk Lắk vẫn chơi rất tập trung.

Y Phôn Niê (13) của Đắk Lắk đi bóng trước sự bám đuổi của Nguyễn Xuân Trường Thịnh (19)

Thủ môn của U13 Cần Thơ vừa có pha bay người cản phá xuất sắc sau cú sút phạt cực tốt của Thế Sinh bên phía U13 Đắk Lắk.

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, U13 Đắk Lắk tạm dẫn trước U13 Cần Thơ 1 - 0 bằng pha lập công của cầu thủ Nguyễn Trung Thành.

Hiệp 2 bắt đầu. Trong những phút đầu tiên của hiệp 2, thủ môn Anh Vũ liên tục nằm sân sau những pha va chạm với tiền đạo đội Cần Thơ.

Cần Thơ liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Anh Vũ. Trong những phút vừa qua các cầu thủ của đội U13 Đắk Lắk đã lùi về phần sân nhà chọn lối chơi phòng ngự phản công. Và một chút nữa họ đã thành công với lối chơi ấy khi Trung Thành thoát xuống đối mặt với thủ môn của U13 Cần Thơ. Tuy nhiên số 7 của U13 Đắk Lắk đã dứt điểm không thành công.

Các cầu thủ U13 gần như nằm hết xuống sân khi bóng chạm xa ngang khung thành thủ môn Anh Vũ. Nỗ lực của đội chủ nhà đã không thể mang lại bàn thắng san bằng cách biệt. Chung cuộc, họ để thua đội khách U13 Đắk Lắk 0 - 1.

MTO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: