Hào hứng khai mạc Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019

Thứ bảy, 24/08/2019 21:19 (GMT+7)

Ngày 24/8/2019, tại sân vận động Long Xuyên (An Giang) đã diễn ra lễ khai mạc vòng bảng đầu tiên trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019.

Tại lễ khai mạc, ông Kawai Hidefumi, Phó Giám đốc thứ 3 Yahama Motor Việt Nam, cho biết, với mục đích tạo ra sân chơi cho thế hệ trẻ và đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, Yamaha đã đồng hành cùng rất nhiều giải bóng trẻ suốt nhiều năm qua. "Năm nay, để tiếp tục sứ mệnh chắp cánh tài năng trẻ bóng đá Việt Nam và lan tỏa DNA thể thao - một trong những đặc điểm nổi bật của Yamaha - đến các cầu thủ thanh thiếu niên mang trong mình niềm đam mê môn thể thao vua, Yamaha Motor Việt Nam cùng Liên đoàn bóng đá TP.HCM phối hợp tổ chức Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019, tại 5 tỉnh, thành với sự tham gia của 34 đội bóng, 680 cầu thủ", ông Kawai Hidefumi phát biểu. Ông Kawai Hidefumi cũng nhắn nhủ các cầu thủ hãy thi đấu hết mình và có được những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải đấu năm nay.

Ông Kawai Hidefumi, Phó Giám đốc thứ 3 Yamaha Motor Việt Nam, phát biểu.

Ông Ngô Lê Bằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, phát biểu

Các tiết mục văn nghệ sôi động tại lễ khai mạc

Các cầu thủ U13 háo hức tranh tài

Sau lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, sôi nổi, các cầu thủ của 8 đội bóng U13 TP.Long Xuyên, TP. Châu Đốc, TX. Tân Châu, các huyện Châu Thành, Châu Phú, Phú Tân, Chợ Mới và Trung tâm thể thao Quế Phát bước vào tranh tài. Với thể thức chia cặp đấu loại trực tiếp, các trận đấu đều diễn ra hết sức hấp dẫn, kịch tính.

Hơn 500 khán giả đến sân cổ vũ cho các cầu thủ U13, tạo nên không khí sôi nổi trên khán đài

Ở cặp đấu đầu tiên, U13 Chợ Mới vượt qua U13 Trung tâm thể thao Quế Phát 4 -0 với các pha lập công của Nguyễn Ngọc Hòa (20), Nguyễn Thanh Hoài (12) và Lê Lương Phước Sang (17). Không trực tiếp ghi bàn nhưng Phan Nguyễn Thanh Toàn, đội trưởng của U13 Chợ Mới, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và nhận hoa chúc mừng từ chuyên gia Đoàn Minh Xương. Dù thể hình khiêm tốn nhưng Thanh Toàn lại có lối chơi thông minh, ý thức chiến thuật cực tốt và là cầu thủ cầm nhịp trận đấu bên phía U13 Chợ Mới.

U13 Chợ Mới (áo xanh) vượt trội U13 Trung tâm thể thao Quế Phát nhờ lối chơi tập thể

Pha tranh chấp quyết liệt giữa U13 Chợ Mới và U13 Trung tâm Thể thao Quế Phát

Chuyên gia Đoàn Minh Xương trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận cho cầu thủ Phan Nguyễn Thanh Toàn (U13 Chợ Mới)

Niềm vui của các cầu thủ U13 Chợ Mới

Cặp đấu thứ 2 diễn ra ngay sau đó, U13 Tân Châu đã "dội" cơn mưa gôn vào lưới U13 Châu Đốc. Các học trò của HLV Lê Văn Hùng vượt qua đối thủ với tỉ số cách biệt 7 - 0 để giành chiếc vé thứ hai vào bán kết.

Dương Hoài Thanh (10, áo đen) tỏa sáng giúp U13 Tân Châu có thắng lợi dễ dàng trước U13 Châu Đốc

Khác với hai cặp đấu trên, cặp đấu giữa U13 Châu Phú gặp U13 Phú Tân và U13 Châu Thành gặp U13 Long Xuyên, thế trận khá cân bằng. U13 Châu Phú chỉ vượt qua U13 Phú Tân sau 8 loạt sút luân lưu cân não. Trước đó, hai đội hòa 1 - 1 trong giờ đấu chính thức.

Pha đi bóng đầy tốc độ của Trương Trí Khải (8, U13 Phú Tân)

Loạt sút luân lưu cân não trong trận U13 Châu Phú gặp U13 Phú Tân

Trong khi đó, dù có ưu thế về thể hình nhưng U13 Châu Thành cũng phải rất vất vả mới đánh bại U13 Long Xuyên 1 - 0. Bàn thắng duy nhất do ghi Nguyễn Tiến Dũng (2) ghi.

Những pha bóng hấp dẫn trong cuộc đối đầu giữa U13 Long Xuyên (áo xanh) và U13 Châu Thành

Như vậy, kết thúc lượt trận đầu tiên, 4 đội U13 Chợ Mới, Tân Châu, Châu Phú và Châu Thành giành quyền vào bán kết. Trận bán kết thứ nhất, U13 Chợ Mới sẽ đối đấu với U13 Tân Châu trong khi trận bán kết thứ hai là cuộc so tài của U13 Châu Phú và U13 Châu Thành. Hai đội chiến thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết. Đội vô địch giành giải thưởng 10 triệu đồng cùng chiếc vé tham dự vòng chung kết tại TP. Cần Thơ. Đội hạng nhì nhận phần thưởng 6 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao giải cầu thủ xuất sắc và danh hiệu vua phá lưới (2 triệu đồng/giải).

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: