Chất thải cũng là tài nguyên

Thứ sáu, 03/05/2019 11:00 (GMT+7)

Đây là cảm nhận của các bạn trong nhóm Khoa học môi trường tham gia Hội thị trực tuyến Tôi yêu khoa học lần V năm 2019 khi đến tham quan, tìm hiểu về các loại rác, chất thải…tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.Hồ Chí Minh - CITENCO (Q.1).

Tại đây, các bạn đã tìm hiểu về chất thải rắn; xem phim về thu gom, xử lí, tái chế rác thải; chơi trò chơi phân loại rác và cùng thi tài đố vui, trả lời các câu hỏi về rác thải, môi trường…

Nhóm Khoa học Môi trường đây!

Trò chơi phân loại rác

Ấn tượng nhất với các bạn là một người trung bình thải ra 1kg chất thải rắn/ngày; chất thải rắn phát sinh ở TP.HCM là 8.300 - 8.900 tấn/ngày. Từ rác thải, nhờ công nghệ, con người có thể tạo ra điện, khí đốt bioga, phân bón compost, gạch xây dựng, chất đốt…Cầm viên gạch được làm từ tro đốt rác, bạn Trần Nguyên Cường (lớp 6/11 THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh) thích thú: “Đâu phải cứ rác là bỏ đi. Từ chúng, người ta làm ra được rất nhiều vật dụng có ích!”

Tìm hiểu gạch xây dựng và chất đốt làm từ rác thải

Không chỉ ghi chép cẩn thận, nhiều bạn đã tỉ mỉ quay phim chương trình từ đầu đến cuối - nhất là ích lợi của việc phân loại rác tại nguồn. Bạn Nguyễn Phạm Quang Trí (lớp 9/1 THCS Nguyễn Du, Q.Gò Vấp) cười: “Chuyến đi thật bổ ích, tụi mình hiểu thêm nhiều điều về rác thải và sẽ bắt tay ngay vào các hành động cụ thể để cùng bảo vệ môi trường!”

Clip sản phẩm truyền thông sau chuyến đi thực tế của nhóm Khoa học môi trường

QUANG NHƯỜNG
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: