Phố núi Pleiku sôi động chào đón giải U13 Yamaha Cup 2019

Chủ nhật, 08/09/2019 06:42 (GMT+7)

Bất kể điều kiện thời tiết không thuận lợi, vòng loại bảng khu vực Gia Lai Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 vẫn diễn ra sôi động từ sân cỏ đến khán đài.

Ngày 7/9, trên sân Pleiku, nơi đã trở thành bệ phóng cho các tài năng của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Vũ Văn Thanh tỏa sáng, các cầu thủ U13 đến từ 8 đội bóng đã hào hứng bước vào vòng loại bảng khu vực Gia Lai Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019. Phần lớn các đội đến từ những trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng, trường năng khiếu. Đáng chú ý trong đó có cả trung tâm bóng đá cộng đồng của cựu tuyển thủ U19 Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai Ksor Úc. Điều này phần nào cho thấy tính chuyên môn cao của giải đấu.

Nghi thức khai mạc vòng bảng khu vực Gia Lai

Với thể thức thi đấu loại trực tiếp nên không có gì ngạc nhiên khi các trận đấu đều diễn ra hấp dẫn, kịch tính. 8 đội bóng đều chọn lối chơi tấn công. 28 bàn thắng sau bốn trận đầu tiên (trung bình 7 bàn/1 trận) là phần thưởng xứng đáng cho sự lựa chọn đó. Màn trình diễn đầy tính cống hiến của các cầu thủ trên sân thực sự làm mãn nhãn cổ động viên trên khán đài. Và các bạn cũng đã nhận được sự cổ vũ sôi động từ các cổ động viên. Tiếng trống, những tràng pháo tay cứ rộn ràng vang lên theo từng nhịp bóng lăn hay những bàn thắng được ghi.

Dưới sân, các cầu thủ nhiệt tình cống hiến qua từng đường bóng

Trên khán đài, không khí cũng cuồng nhiệt không kém

Ông Kawano Toshiya, Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc vòng bảng khu vực Gia Lai

"Thể thao bao hàm trong đó tính giải trí nhưng trên hết đó là cuộc đấu đi kèm với những quy định chặt chẽ và nền tảng đó là tính công bằng và sự tôn trọng lẫn nhau. Là nhà sản xuất xe máy mang trong mình tinh thần thể thao, chúng tôi tôn trọng nguyên tắc đó và luôn đảm bảo sự an toàn cho các khách hàng của mình", lời nhắn gửi của ông Kawano Toshiya, Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam trong lễ khai mạc được các cầu thủ hưởng ứng nhiệt tình. Khao khát chiến thắng, các cầu thủ U13 không ngại lăn xả khi tranh chấp. Tuy nhiên, với sự vô tư và tinh thần thể thao cao thượng, các cầu thủ thi đấu quyết tâm nhưng ít phạm lỗi với đội bạn.

Một pha tranh bóng đầy quyết tâm nhưng hợp lệ của cầu thủ Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (áo cam) trước cầu thủ đội Trung tâm bóng đá cộng đồng Quốc Sĩ.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Pleiku School FC vượt qua CLB bóng đá PK Star 2 -1, Trung tâm bóng đá cộng đồng Hùng Nguyễn FC giành chiến thắng 11 - 0 trước Trung tâm bóng đá cộng đồng Tây Nguyên Xanh. Đội Trung tâm bóng đá cộng đồng Ksor Úc thua 0 - 7 trước TTF. Trong khi đó, với sự tỏa sáng của Quốc Anh (7), đội bóng Trường Quốc tế châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua Trung tâm bóng đá Cộng đồng Quốc Sĩ 5 -2. Như vậy, bốn cái tên góp mặt tại bán kết sẽ là Pleiku School FC, Hùng Nguyễn FC, TTF và trường APC Gia Lai.

Pleiku School FC vượt qua PK Star (áo trắng)

Niềm vui của các cầu thủ Pleiku School FC

Hùng Nguyễn FC (áo tím) tỏ ra quá mạnh so với đội Tây Nguyên Xanh

Thủ môn đội Ksor Úc vất vả cản phá cầu thủ đội TTF

Thủ môn đội Quốc Sĩ bất lực trước cú sút của Quốc Anh bên phía trường APC Gia Lai

Quốc Anh (7), một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất sau loạt trận đầu tiên

Hai trận bán kết diễn ra trong buổi sáng 8/9. Hai đội chiến thắng trong trận đấu này tranh chung kết vào buổi chiều cùng ngày để chọn ra đại diện khu vực Gia Lai tham dự vòng chung kết U13 Yamaha Cup 2019 tại Cần Thơ ngày 5 -6/10 tới.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: