Học sinh trường THCS Âu Lạc hào hứng khởi động Tôi yêu khoa học năm 2018

Thứ hai, 26/03/2018 12:48 (GMT+7)

Sáng 26/3/2018, tại trường THCS Âu Lạc (Q. Tân Bình) đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi trực tuyến dành cho thiếu nhi mang tên Tôi yêu khoa học năm 2018.

Hội thi Tôi yêu khoa học do Hội đồng Đội - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, báo Khăn Quàng Đỏ và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc sáng nay, 26/3/2018 tại trường THCS Âu Lạc (Q. Tân Bình). Hàng trăm học sinh trường THCS Âu Lạc hào hứng tham dự lễ khai mạc cũng như làm bài dự thi.

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Ngọc Nhung – UV BCH – Phó Ban thiếu nhi Thành Đoàn – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố, tiến sĩ Mary Chambers – Giám đốc Phòng kết nối khoa học với công chúng OUCRU, tiến sĩ Matthew Hickman – Quản lý chương trình Khoa học giáo dục, Quỹ Wellcome Trust và anh Vũ Duy Thanh – Quản lý chương trình khoa học trường học OUCRU. Về phía đơn vị đăng cai lễ khai mạc có thầy Nguyễn Xuân Đắc, Hiệu trưởng trường THCS Âu Lạc.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ cho biết, Hội thi trực tuyến Tôi yêu khoa học được tổ chức không chỉ nhằm trang bị kiến thức khoa học mà còn khuyến khích, cổ vũ niềm đam mê tìm hiểu, nghiên cứu khoa học của học sinh. Anh Nguyễn Khắc Cường cũng bày tỏ hi vọng, các bạn tham dự hội thi năm nay sẽ có thể trở thành các nhà khoa học trong tương lai hoặc vận dụng những kiến thức mình tìm hiểu qua hội thi vào trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Anh Nguyễn Khắc Cường phát biểu

Tiến sĩ Mary Chambers, Giám đốc Phòng kết nối khoa học với công chúng OUCRU được các bạn học sinh chào đón nồng nhiệt khi chia sẻ nhiều thông tin khoa học bổ ích như vai trò của gene, vì sao chúng ta hạn chế sử dụng túi nilong...TS Mary Chambers cũng giúp các bạn học sinh hiểu thêm về ý nghĩa của khoa học đối với cuộc sống và làm thế nào để có thể trở thành một nhà khoa học. Cô cũng đánh giá cao sự hợp tác của báo Khăn Quàng Đỏ và Hội đồng Đội Thành phố trong việc phối hợp tổ chức Hội thi Tôi yêu khoa học và nhiều hoạt động khác về khoa học cho học sinh.

TS Mary Chambers chia sẻ với các bạn học sinh

Chị Nguyễn Ngọc Nhung, anh Nguyễn Khắc Cường, TS Mary Chambers, TS Matthew Hickman và thầy Nguyễn Xuân Đắc nhấn chuông khởi động Hội thi Tôi yêu khoa học 2018.

Các bạn học sinh trường THCS Âu Lạc hào hứng tham dự buổi khai mạc

Một số bạn tranh thủ giao lưu cùng TS Mary Chambers

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều bạn hào hứng đăng kí và làm bài dự thi

Học sinh trường THCS Âu Lạc làm bài dự thi. Mỗi đợt thi, thí sinh sẽ được thi tối đa 3 lượt. Mỗi lượt thi có 20 câu hỏi và thời gian làm bài tối đa là 10 phút.

Ngay bây giờ, bạn có thể click vào đây để tham dự Hội thi trực tuyến Tôi yêu khoa học để có cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng hấp dẫn!

T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: