Học sinh ở tỉnh dự giải Lê Quý Đôn: bất ngờ vì được tận mắt thấy những địa điểm "chỉ biết qua internet"

Chủ nhật, 29/05/2022 16:15 (GMT+7)

Phải dậy sớm để chuẩn bị đồ cho chuyến đi đến TP. HCM dự vòng chung kết giải Lê Quý Đôn, Kim Duy Hưng (lớp 9/3 THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh) cho biết: "Tuy đoạn đường có hơi xa, có chút mệt nhưng được đặt chân tới cuộc thi ngày hôm nay thì mình thấy khỏe ngay.

"Do lần đầu tiên đến thành phố nên mọi thứ còn rất mới mẻ, tuy nhiên mình vẫn sẽ cố gắng làm bài hết sức”, Hưng nói thêm. Trong bài thi môn văn, Hưng cùng những học sinh khác được trải nghiệm xe bus 2 tầng. Lần đầu tiên được nhìn ngắm thành phố trên loại phương tiện này, chàng trai quê Trà Vinh tỏ ra rất thích thú. Chia sẻ cảm xúc về đề thi văn tại chung kết “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” năm nay, Duy Hưng cho biết đây là một hình thức thi mới lạ giúp học sinh này thể hiện được tình yêu cho thành phố mang tên Bác.

“Mình nghĩ việc không phải là người thành phố cũng là một ưu thế vì mình sẽ có nhiều cảm xúc hơn. Còn về các địa điểm được tham quan tuy là lần đầu nhưng mình vẫn hiểu được nguồn gốc, ý nghĩa của những nơi này thông qua phần thuyết minh tận tình của các hướng dẫn viên. Thật sự rất cảm ơn báo Khăn Quàng Đỏ đã tạo điều kiện để mình có thể tham gia một cuộc thi ý nghĩa như vậy”, Duy Hưng chia sẻ.

Kim Duy Hưng

Cũng là lần đầu đến thành phố nhờ là thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ”, Nguyễn Hữu Thảo Linh (lớp 6 trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh) cũng phải xuất phát từ lúc 3 giờ sáng để có thể kịp dự thi.

Nguyễn Hữu Thảo Linh (phải) và Đinh Xuân Mai

“Mình rất là vui vì lần đầu tiên được đến thành phố, đặc biệt là được trải nghiệm xe bus 2 tầng. Phải nói thật là mình hơi bất ngờ và choáng ngợp trước những ngôi nhà cao tầng, những địa điểm nổi tiếng mà trước giờ mình chỉ thấy qua trên internet như Dinh Độc Lập, bến Bạch Đằng,…Và còn vui hơn khi đề thi của mình lại liên quan đến những địa điểm mà mình lần đầu được trải nghiệm”, Linh chia sẻ.

Học sinh ở tỉnh thích thú vì lần lần đầu tiên được tham quan TP. HCM.

Tương tự, bạn Đinh Xuân Mai (lớp 6 trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh) cũng tỏ ra hào hứng dù phải thức dậy sớm. “Mình rất tâm đắc với đề thi năm nay vì nó rất sáng tạo và thực tế. Mình nghĩ ngoài mang tính chất của một cuộc thi thì “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” lần này còn là dịp để mình có thể học hỏi, mở mang tầm mắt như ông bà ta hay nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, Mai chia sẻ.

Các thí sinh đang làm bài trên xe bus 2 tầng.

Giáo viên và các bạn học sinh trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) tại vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ năm học 2021 - 2022.

NGUYỄN ĐIỀN

Ảnh: NGUYỄN ĐIỀN - DUY DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: