Chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ: Chuyến tham quan thành phố là đề thi văn

Chủ nhật, 29/05/2022 16:00 (GMT+7)

Đề thi môn Ngữ văn Chung kết Giải Lê Quý Đôn năm nay gây hứng thú cho học sinh khi đặt ra những câu hỏi từ chính chuyến tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng.

Sáng 29/5, tại trường THCS Minh Đức (Quận 1), 445 học sinh đã tham dự vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ năm học 2021 - 2022 do Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức. Các bạn thí sinh sẽ làm bài thi 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh. Trong đó, đề thi môn Văn gây hứng thú cho học sinh khi mang đến cho các bạn một chuyến trải nghiệm tham quan thành phố trên xe buýt 2 tầng mui trần - loại hình du lịch vừa mới đưa vào hoạt động gần đây.

Các thí sinh nghe phổ biến thể lệ cuộc thi

Thầy Lê Duy Tân (Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD - ĐT TP.HCM) phát biểu dặn dò các thí sinh tham dự vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ năm học 2021 - 2022.

Theo đó, các bạn học sinh sẽ được tham quan và giới thiệu về các địa điểm, công trình nổi bật của thành phố như Bến Nhà Rồng, Bến Bạch Đằng, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, ...Trong quá trình xe di chuyển, thí sinh sẽ tìm hiểu thông tin và trả lời câu hỏi gợi mở. Không chỉ thích thú vì lần đầu tiên được trải nghiệm xe bus 2 tầng, nhiều bạn còn bày tỏ sự vui mừng vì đề thi có thể giúp mình tự do sáng tạo.

Chuẩn bị lên xe

Học sinh đi xe buýt 2 tầng mui trần để làm bài thi giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ

Phải dậy sớm để chuẩn bị đến với cuộc thi vì nhà khá xa, Nguyễn Phúc Khang (lớp 9A3 THCS Hoa Lư, TP. Thủ Đức) cho biết cảm thấy mọi mệt mỏi như tan biến khi biết mình sắp được trải nghiệm xe bus 2 tầng: “Đây là lần đầu tiên mình được tham quan quan thành phố bằng loại phương tiện này. Với góc nhìn từ trên cao ngắm thành phố tưởng chừng như thân thuộc thì hôm nay nó lại có phần mới mẻ. Mình rất thích đề thi văn năm nay vì nó rất thú vị và thực tế. Mình mong rằng sẽ có nhiều sân chơi như thế này hơn để những học sinh như mình được thỏa sức sáng tạo và thêm yêu nét đẹp của thành phố mang tên Bác”, Phúc Khang chia sẻ.

Một số địa điểm mà các bạn được tham quan trong chuyến đi

Mới hơn 10 phút xe chạy nhưng phần giấy nháp của Nhâm Ngọc Minh Anh (lớp 9 trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh) đã chi chít chữ, Minh Anh cho biết cách ra đề năm nay rất hay có thể tạo điều kiện để bày tỏ tình yêu đối với các địa điểm của thành phố: “So với năm trước thi bằng hình thức online thì đề văn năm nay có nhiều điểm mới lạ hơn. Nó giúp khơi gợi trong mình nhiều cảm xúc về thành phố, mình tin rằng sẽ làm tốt bài thi này”, Minh Anh cho biết.

Các thí sinh trên xe bus 2 tầng tham quan thành phố

Hoàng Nam Thắng (học sinh lớp 6, THCS Trần Quang Khải, quận 12) chia sẻ đề văn rất dễ nhưng để đạt được điểm cao thì phải quan sát và cảm nhận thật sâu sắc. Đây là lần đầu tiên Nam Thắng được trải nghiệm xe bus 2 tầng, cũng như được làm bài thi văn ngay trên xe nên nam học sinh này cảm thấy rất phấn khích. “Mình thấy chuyến đi này rất bổ ích vì được tham quan học thêm nhiều kiến thức về thành phố từ các hướng dẫn viên. Tuy là một cuộc thi nhưng nó không mang quá nhiều áp lực”, Nam Thắng chia sẻ.

Hào hứng vì lần đầu được trải nghiệm xe bus 2 tầng.

Vừa tham quan vừa chăm chú làm bài.

Sau khi trải nghiệm xe bus 2 tầng, các thí sinh quay về phòng hoàn thành phần còn lại của bài thi.

NGUYỄN ĐIỀN
Ảnh: Nhóm PV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: