Bảng H World Cup 2018: Cơ hội cho tất cả

Thứ ba, 12/06/2018 08:27 (GMT+7)

Ba Lan và Colombia dù được đánh giá cao nhưng ở bảng G, cơ hội đi tiếp dành cho Nhật Bản và Senegal là không hề ít.

Bảng G World Cup 2018 có sự góp mặt của bốn đội, đại diện cho 4 châu lục khác nhau: Ba Lan (châu Âu), Colombia (Nam Mỹ), Nhật Bản (châu Á) và Senegal (châu Phi). Trong quá khứ, cả 4 đội bóng này đều đã từng tham dự một vòng chung kết World Cup. Trong đó, Ba Lan là đội có thành tích tốt hơn cả khi hai lần vào đến bán kết và giành hạng ba.

Tuy nhiên, nếu xét về thành tích các kì World Cup gần đây thì Colombia mới là cái tên nổi bật hơn. Cách đây 4 năm, họ vào đến tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước chủ nhà Brazil. Đội hình Colombia tham dự World Cup 2018 không có quá nhiều thay đổi so với 4 năm trước khi Falcao, James Rodriguez,... vẫn đóng vai trò trụ cột.

Ba Lan và Colombia được xem là hai đội rộng cửa đi tiếp. Tuy nhiên, Nhật Bản với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu và Senegal của Sadio Mane không phải là những đối thủ dễ chơi. Cần nhớ lại, trong kì tham dự World Cup đầu tiên của mình vào năm 2002, Senegal từng vào đến tứ kết với chiến thắng bất ngờ trước đương kim vô địch Pháp tại vòng bảng.

HLV hiện tại của Senegal, Aliou Cisse chính là đội trưởng của Senegal tại giải đấu năm đó. Ông tự tin khẳng định: "Tôi biết mọi trận đấu đều khó khăn nhưng tôi nghĩ cầu thủ của chúng tôi có đủ khả năng để viết thêm trang sử mới cho nền bóng đá của chúng tôi.".

BẢO NAM
Đồ họa: Karen NG.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: