5 tiền đạo châu Âu đang tỏa sáng ở World Cup

Thứ tư, 20/06/2018 07:03 (GMT+7)

Cho tới lúc này dù vòng chung kết World Cup chỉ mới đi qua lượt trận đầu tiên. Nhưng các tiền đạo châu Âu đang thi đấu bùng nổ trên khắp các mặt cỏ Nga. Và các đội bóng của Lục địa già đang hưởng lợi từ những chân sút này.

1.Ronaldo

Ronaldo vĩ đại, Ronaldo huyền thoại là những mĩ từ người hâm mộ (NHM) hô vang khi chứng kiến ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha lập hat-trick trước Tây Ban Nha. Ba bàn thắng của anh đã giúp Bồ Đào Nha giữ lại 1 điểm quý giá trước Tây Ban Nha. Với cá nhân Ronaldo, anh đã lập nhiều kỷ lục nhờ cú hat-trick này. Trước hết, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha ở một trận đấu thuộc World Cup (trước đó, La Roja đã trải qua 59 trận tại giải đấu hàng đầu thế giới). Siêu sao của Real cũng là cầu thủ già nhất lập hat-trick tại World Cup ở mốc 33 tuổi 130 ngày.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công

Ronaldo đồng thời trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 kỳ World Cup sau Pele, Uwe Seeler, Miroslav Klose. Cuối cùng, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 8 giải đấu quốc tế liên tiếp, từ EURO 2004 cho đến World Cup 2018.

Với phong độ hủy diệt của Ronaldo, NHM Bồ Đào Nha có quyền hy vọng vào kỳ tích của đội bóng này tại giải đấu trên đất Nga. Giống như những gì Ronaldo và các đồng đội đã làm ở Euro cách đây 2 năm.

2.Harry Kane

Là một cây săn bàn hàng đầu của Tottenham với 41 bàn thắng trên mọi mặt trận, Kane bước vào World Cup với đầy đủ sự tự tin. Dưới thời HLV Southgate, tiền đạo 24 tuổi luôn được ưu tiên cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của Tam sư và với phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua, Kane chắc chắn vẫn chiếm được niềm tin của vị chiến lược gia này. Và điều duy nhất còn lại với anh là tỏa sáng với những bàn thắng.

Harry Kane là đội trưởng trẻ tuổi nhất ghi 2 bàn ở một trận World Cup

Đội trưởng mới của tuyển Anh không phụ lại lòng tin của NHM khi ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước Tunisia trong trận ra quân ở bảng G. Bàn thắng muộn ở phút 88 đã giúp Kane làm nên lịch sử khi là thủ quân trẻ tuổi nhất của Tam sư từng ghi 2 bàn ở một trận World Cup.

Rõ ràng, Kane sẽ bước vào hàng ngũ những tiền đạo hàng đầu châu Âu và cũng sẽ có cơ hội cùng tuyển Anh tỏa sáng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

3. Lukaku

Sau Ronaldo, một tiền đạo ngôi sao khác đã tỏa sáng, át chủ bài Lukaku đã lên tiếng khi hai lần khai hỏa vào lưới Panama. Dù hai bàn thắng không đẹp bằng pha vô lê của người đồng đội Mertens, nhưng riêng bản thân Lukaku đã đi vào lịch sử bóng đá Bỉ. Khi chân sút này đang đứng đầu trong danh sách các tiền đạo có nhiều pha lập công cho Quỷ đỏ với 36 bàn thắng.

Lukaku niềm hi vọng mới của tuyển Bỉ

Cú đúp này cũng nâng thành tích giúp Lukaku có 5 bàn thắng ở World Cup và Euro. Có lợi thế chiều cao và sức mạnh, tiền đạo của MU cũng có thể di chuyển không bóng rất nhanh, và có tinh thần thi đấu mạnh mẽ, đủ để chơi cho một đấu trường lớn là World Cup. Tất nhiên, vẫn có lúc anh gặp sai lầm, nhưng Lukaku đang hoàn thiện bản thân từng ngày để ít nhất thêm một lần tòa sáng ở các trận tiếp theo.

4. Diego Costa

Trong trận hòa kịch tính 3-3 trong ngày ra quân ở bảng B của Tây Ban Nha. Ngôi sao được nhắc tới nhiều nhất có lẽ là Ronaldo “thần thánh” với việc ghi 3 bàn. Nhưng một tiền đạo đang hiện hình cho sự tinh quái khác là Diego Costa cũng tỏa sáng với việc ghi hai bàn vào lưới tuyển Bồ Đào Nha.

Diego Costa thi đấu rất tốt trước Bồ Đào Nha

Tây Ban Nha bị chia điểm trong ngày ra quân là đáng thất vọng, nhưng các cổ động viên có thể nhìn thấy những điều lạc quan. Trong nhiều năm gần đây, bóng đá Tây Ban Nha chưa sản sinh ra một tiền đạo nào thật sự đẳng cấp. Và Diego Costa cuối cùng đã thích nghi với triết lý đội nhà xây dựng. "La Roja" cũng rất cần anh, một tiền đạo mạnh mẽ và chút tinh quái của Nam Mỹ, cho chiến dịch chinh phục cúp Vàng.

5. Kylian Mbappe

Khác với 4 trung phong trên, dù không ghi bàn ở lượt trận đầu tiên cho tuyển Pháp nhưng Mbappe vẫn là một trong những người chơi hay nhất cả đội. Ở độ tuổi chưa tròn 20, nhưng phong cách chơi bóng của tiền đạo PSG rất chững chạc ở một sân chơi lớn như World Cup. Mbappe sở hữu sự nhạy bén, chọn vị trí khôn ngoan, ghi những bàn thắng đơn giản những mang tính quyết định. Không quá khi nói Mbappe là sự kết hợp giữa huyền thoại Henry và David Trezeguet.

Kylian Mbappe đang là đầu tàu của tuyển Pháp

Trong trận ra quân, tuyển Pháp đã có trận thắng khó khăn 2-1 trước tuyển Úc. Hơn lúc nào hết, NHM Pháp đang hi vọng Mbappe sẽ tỏa sáng tại các trận đấu tiếp theo để đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới. Và World Cup 2018 liệu có phải là nơi để tiền đạo PSG bùng nổ hơn bao giờ hết.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: