TP.HCM và những điều đầu tiên đặc biệt

Thứ năm, 30/04/2020 15:50 (GMT+7)

Đến xem triển lãm “TP.HCM - 45 năm xây dựng và phát triển vì cả nước, cùng cả nước”, bạn sẽ có dịp nhìn lại những dấu mốc đặc biệt của thành phố qua 200 bức ảnh màu và đen trắng.

Không gian triển lãm tại Phố đi bộ giới thiệu những bức ảnh khái quát chặng đường đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, làm nên “bản hùng ca đại thắng mùa xuân 1975”. Bên cạnh đó là các hình ảnh phản ánh những nỗ lực khôi phục và xây dựng thành phố sau ngày giải phóng cũng như những thành tựu trong giai đoạn thành phố đổi mới, phát triển và hội nhập.

Trong đó, gây ấn tượng với các bạn trẻ là những hình ảnh ghi lại những điều đặc biệt đầu tiên xuất hiện ở thành phố, để rồi trở thành những phong trào, mô hình được nhân rộng ra cả nước, khẳng định vai trò đầu tàu của một thành phố năng động trong 45 năm qua.

Năm 1982, căn nhà tình nghĩa đầu tiên do Thành phố xây dựng cho thương binh Đào Văn Của xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi đã mở đầu cho phong trào xây tặng Nhà tình nghĩa và sau đó được lan tỏa khắp cả nước. Ảnh chụp lại

Nhờ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, cuộc sống của người dân ngày càng ổn định và khởi sắc. Trong ảnh, nhân dân thành phố tham quan chợ hoa Nguyễn Huệ được tổ chức lần đầu tiên sau ngày miền Nam được giải phóng, năm 1981.

Người dân Thành phố tích cực học tập bằng nhiều hình thức để xóa mù chữ sau ngày Thành phố được giải phóng nhằm chung tay xây dựng cuộc sống mới. Trong ảnh, Lớp xóa mù chữ ở Nông trường 7, Lê Minh Xuân.

Cuộc đua xe đạp Xuyên Việt do TP.HCM tổ chức lần thứ 1, tổng kết tại Ba Đình, Hà Nội ngày 30/4/1985.

Đường sách Nguyễn Văn Bình góp phần tôn vinh văn hóa đọc của người dân Thành phố được khánh thành ngày 9/1/2016.

Ngày 10/12/2016, Bệnh viện Bình dân TP.HCM khánh thành khu phẫu thuật bằng robot trên người lớn đầu tiên tại Việt Nam. Đây là nền tảng phát triển bền vững kĩ thuật công nghệ cao trong lĩnh vực y tế, bước đầu hiện thực hóa đề án TP.HCM trở thành thành phố thông minh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận chúc mừng bệnh nhân sau phẩu thuật thành công ghép tế bào gốc tạo máu nửa thuận hợp HLA đầu tiên ở Việt Nam tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học, ngày 28/5/2013.

Công trình cầu vượt bằng thép tại nút giao thông Ngã tư Hàng Xanh - một trong hai cây cầu vượt đầu tiên được đưa vào sử dụng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông Thành phố, ngày 27/1/2013.

Ngoài Phố đi bộ, triển lãm còn diễn ra tại trục đường Đồng Khởi với các nội dung: “Giai cấp công nhân – Lực lượng tiên phong của cách mạng Việt Nam”, "Công nhân Thành phố phát huy vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4"; "Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn – TP.HCM xưa và nay”.

Triển lãm còn kéo dài đến hết ngày 5/5/2020. Đây là hoạt động do Ban tổ chức các ngày lễ lớn của TP.HCM tổ chức nhân kỉ niệm 45 năm ngày Miền Nam, thống nhất đất nước.

TRÀ NGUYỄN
Ảnh chụp lại

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: