Nhiều bạn trẻ xúc động khi ký ức về ca sĩ Phi Nhung liên tục ùa về

Thứ ba, 28/09/2021 14:47 (GMT+7)

Sự ra đi của nữ ca sĩ Phi Nhung đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả trong và ngoài nước, vì hình ảnh của cố ca sĩ đã gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

Cố nghệ sĩ Phi Nhung

Không khỏi xúc động khi biết tin ca sĩ Phi Nhung qua đời, Thái Thành Văn (21 tuổi, quê Quảng Nam) tâm sự: “Phi Nhung là một người ca sĩ mà tôi yêu mến từ lúc nhỏ, đến bây giờ vẫn thế! Mỗi bài hát của cô tôi đều nằm lòng và thường nghe cùng mẹ. Thực sự bây giờ tôi vẫn chưa tin là Phi Nhung đã qua đời vì Covid. Tôi rất buồn, hụt hẫng và xót thương cho một giọng ca làm lay động lòng người mà tôi yêu!”

“Ngày xưa lúc còn nghèo khó, nhà không có tivi, chỉ có vỏn vẹn chiếc radio cũ. Cứ vào buổi chiều mưa, tôi lại cùng mẹ ngồi ngoài hiên, nhìn mưa và nghe những lời ca đậm tình quê ấy. Đến bây giờ, khi đã lớn, tôi vẫn thường nghe những bài hát của cô, những giai điệu buồn man mác như xâu xé trong tim”, Thành Văn nhớ lại

Trong tâm trí của chàng trai trẻ Quảng Nam, cố ca sĩ Phi Nhung là một giọng ca trong trẻo, truyền cảm. Văn tâm sự, ngay lúc này giai điệu bài hát Bông điên điển lại ngân vang trong đầu tôi… Chồng gần không lấy, em lấy chồng xa. Giờ đây nhớ mẹ thương cha còn đâu mà thong thả đi về nhà thăm. Xa xăm nơi chốn bận tiền…”

Cố nghệ sĩ tham gia hỗ trợ vật phẩm thiết yếu mùa dịch

Hồi ức về những ngày thơ bé, Nông Thị Thủy (sinh viên năm 4, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM) bày tỏ: “Những giai điệu quen thuộc Rau Đắng Mọc Sau Hè, Chiều Lên Bản Thượng, Trả Lại Thời Gian,... từ cô Phi Nhung vẫn sẽ mãi luôn là ký ức đẹp trong mình. Nhà mình đã dọn nhà không biết bao nhiêu lần, cũng không biết bao nhiêu năm từ ngày mình xa nhà, nhưng băng đĩa Phi Nhung, Mạnh Quỳnh... được giữ đến tận bây giờ”.

Nhớ lúc nhỏ được đi biểu diễn văn nghệ Thủy rất muốn biểu diễn bài hát Chiều Lên Bản Thượng nhưng không thể vì tiết mục là do cô giáo chọn, sau đó về nhà mình tự mở, phát lại nhiều lần tập múa theo. Chưa kể ngày đó ba mình ngày nào cũng mở đĩa của cô, mình nghe nhiều mà thuộc luôn, còn luôn hát theo rất vui vẻ.

Với Thủy, nhạc của cô Phi Nhung là cả một bầu trời tuổi thơ của mình. "Cảm ơn cô vì đã là thần tượng và là một phần trong tuổi thơ của con. Những điều tốt đẹp mà cô đã làm và mang đến cho đời này sẽ mãi còn lưu giữ. Mong cô yên nghỉ!", Thủy chia sẻ.

Cảm thấy rất sốc và buồn. Đó là cảm xúc của Thái Ngọc Linh (20 tuổi, quê Khánh Hòa): “Những ngày qua không chỉ riêng mình mà tất cả mọi người đều luôn từng ngày cầu nguyện và mong cô khoẻ mạnh nhưng kỳ tích đã không xảy ra. Thật sự Covid-19 đã lấy đi nhiều mất mát của chúng ta, đặc biệt là một người nghệ sĩ đa tài, có tấm lòng nhân ái như cô Phi Nhung”.

Hơn bao giờ hết, ký ức về cô Phi Nhung gợi về trong đầu mình rất nhiều. Cô không chỉ để lại nhiều ca khúc mình thường hay nghe khi còn nhỏ như Chiều lên bản Thượng, Bông Điên Điển mà còn các vai diễn ấn tượng như vai chị Năm osin chân chất, hài hước trong phim Lâu Đài Tình Ái cùng với những nghệ sĩ gạo cội như chú Hoài Linh, chú Chí Tài…

Cảm ơn cố nghệ sĩ Phi Nhung

Giờ đây, cô đã đi xa vĩnh viễn còn đâu nữa Áo mới Cà Mau hay Bông điên điển….Chân thành cảm ơn cố ca sĩ Phi Nhung đã đem tiếng hát ngọt ngào, bình dị và gần gũi đến với khán giả trong và ngoài nước, cảm ơn tấm lòng nhân ái của cô…

KIẾN VĂN

Nguồn ảnh: FBNV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: