Cánh cò trắng Phi Nhung đã về trời, nhưng tiếng hát vẫn còn ở lại

Thứ ba, 28/09/2021 16:21 (GMT+7)

Thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời sau hơn 1 tháng chống chọi với covid khiến các nghệ sĩ bàng hoàng xen lẫn xót xa.

Trên trang cá nhân, á hậu Thúy Vân bồi hồi nhớ về những kỉ niệm trong lần đi Nhật diễn cùng đàn chị: “Buổi tối em qua phòng chị chơi, lúc đó có tất cả các anh em trong đoàn. Chị hướng dẫn các nghệ sĩ trẻ cách làm nghề, chia sẻ chân thành như người chị trong gia đình. Ai hỏi vấn đề gì dù không liên quan đến nghệ thuật chị cũng nhiệt tình tư vấn. Sau này gặp lại nhau trong các chương trình, hễ thấy ai là chị cười tươi thiệt tươi rồi hỏi thăm.

Có lần diễn ở sân khấu ngoài trời, thấy mình từ xa, chị gọị: “Bé Vân khoẻ không cưng? Công việc dạo này tốt không?'. Chị đi diễn ở đâu khán giả cũng thương, cũng quí bởi chị hết mình, chiều khán giả vô cùng. Hôm nay đọc tin mà bàng hoàng. Mong chị ra đi bình an”.

MC Quỳnh Hoa cho biết chị “không thể tin nổi” khi nghe tin cô bạn Phi Nhung qua đời. Nữ MC cũng tiết lộ khi team nghệ sĩ mới tham gia hoạt động tình nguyện, Phi Nhung đã định gia nhập nhóm nhưng sợ ảnh hưởng đến sự an toàn của các con ở nhà nên thôi! “Vậy mà bây giờ Nhung lại ra đi! Đau lòng quá!” – nữ MC xót xa.

Trấn Thành cho biết, tiếng hát của Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời. “Với gì những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn nhân hậu dù kí ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng…

Bạn đi rồi nhưng tiếng hát và tình yêu thương của bạn vẫn luôn ở lại. Nó nằm trong tim nên không ai lấy nó ra được đâu! Nghỉ ngơi đi bạn! Sang bên kia vẫn phải hát thật hay nha! Khán giả và bạn bè vẫn luôn yêu bạn!” – Trấn Thành nhắn gửi bạn.

Trên trang cá nhân, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường gọi Phi Nhung là “một bông hoa đẹp, sống một cuộc đời có ý nghĩa”. Nhà thiết kế cũng vô cùng đau lòng khi không thể nói lời từ biệt với người chị yêu thương của mình.

Là một trong những người bạn thân thiết của Phi Nhung khi còn ở Mỹ, Thúy Nga cho biết, khi hay tin bạn mình bị bệnh, cô vẫn tin Phi Nhung sẽ chống chọi được. Tuy nhiên, Thúy Nga buộc phải thừa nhận thực tế là “Phi Nhung đã mệt”. “Tất cả mọi người sẽ luôn nhớ đến giọng hát ngọt ngào của bạn!” – Thúy Nga bồi hồi.

Có cơ duyên hợp tác cùng Phi Nhung qua nhiều chương trình âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận gọi Phi Nhung là“ nàng sơn ca của âm nhạc Việt Nam”: “Chỉ đến khi chúng ta trải qua cảm giác vĩnh viễn mất đi những người thân quen bên cạnh thì ta mới thấu cảm được cuộc đời vô thường và ngắn ngủi đến thế nào”.

Từng ngồi ghế nóng với Phi Nhung trong nhiều chương trình, gần đây nhất là Sao tìm sao, Đoan Trang nhớ lại những kỉ niệm với đàn chị: “Cứ trước buổi quay là mấy anh chị em loay hoay ở hậu trường ăn uống, đùa giỡn..chị còn hay nói: "Trang ơi chỉ chị mua đồ đi, chị thích mấy bộ đầm của em lắm!".

Cả tháng nay thấy chị nằm đó thật lâu, em chỉ biết âm thầm mong cho chị chiến thắng trở về! Nhưng chiều nay nghe tin buồn quá chị! An nghỉ nhé bà chị đồng nghiệp thật hiền, cũng thật hay dỗi của em!”.

Nói về đàn chị, ca – nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh ấn tượng với: “Nữ ca sĩ có chất giọng thật lạ, đặc biệt hay khi ca những bản nhạc buồn, là một trong các anh chị đã làm nhạc Vàng đi đến mọi miền quê!”, và anh mong đàn chị có thể an nghỉ.

Từng đứng chung sân khấu với Phi Nhung nhiều lần, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi xót xa: “Covid đã cướp đi quá nhiều điều tốt đẹp trên đời này, trước đó là những người thân của Chi và bây giờ nó đã cướp đi cô. Cô an yên nhé cô ơi!”.

Ngoài sao Việt, các con nuôi của Phi Nhung cũng thể hiện sự tiếc thương trước sự ra đi của mẹ nuôi. Ca sĩ nhí Thiêng Ngân khiến khán giả xót xa khi viết status: “Con phải làm sao đây mẹ ơi. Con khóc thật rồi mẹ ơi. Đừng bỏ con mà mẹ ơi!”. Đặc biệt, ca sĩ nhí Hồ Văn Cường, tuy không chia sẻ dòng cảm xúc nào nhưng anh đã đổi ảnh đại diện sang màu đen.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: