Độc đáo Hộp thư cảm xúc của Trường THPT Thủ Đức

avatar PHƯƠNG AN

Chủ nhật, 05/11/2023 20:14 (GMT+7)

Dự án Hộp thư cảm xúc của Trường THPT Thủ Đức (TP.Thủ Đức) khiến nhiều teen "rung rinh" bởi những lá thư quá đỗi dễ thương

8 mùa "chuyển phát nhanh" những yêu thương

8 năm trước, dự án Hộp thư cảm xúc của Trường THPT Thủ Đức ra đời. Mục đích ban đầu của hộp thư là gửi những "tâm tư" của học trò đến các thầy cô giáo.

Hộp thư được đặt tại sảnh C của trường. Vào giờ ra chơi, các thành viên phụ trách sẽ mở hộp thư và "chuyển phát nhanh" đến tay các thầy cô.

Qua từng năm, Hộp thư cảm xúc có sự thay đổi đối tượng, chủ đề, màu sắc, logo...Không chỉ thầy cô, đối tượng nhận thư được mở rộng hơn, đó có thể là bạn bè, là người mà các bạn crush, cũng có thể là....cô lao công, bác bảo vệ...

Thùng thư được đặt  ở sảnh để các teen trường THPT Thủ Đức thuận tiện bỏ thư vào - Ảnh: CLB ÂM NHẠC THPT THỦ ĐỨC

Thùng thư được đặt ở sảnh để các teen trường THPT Thủ Đức thuận tiện bỏ thư vào - Ảnh: CLB ÂM NHẠC THPT THỦ ĐỨC

Những lá thư chứa đầy yêu thương - Ảnh 1.

Bì thư có màu xanh dương dịu mắt - Ảnh: CLB ÂM NHẠC THPT THỦ ĐỨC

Bạn Đỗ Như Thảo (lớp 12A1, trưởng dự án Hộp thư cảm xúc) cho biết, năm nay các bạn thống nhất đổi màu chủ đạo từ xanh lá sang xanh dương. Bao thư cũng được cải tiến với con dấu sáp mang không khí hoài niệm, cổ xưa.

Bạn Trần Nguyễn Thiên Hòa (lớp 12A1, phó dự án Hộp thư cảm xúc) bật mí: "Thời đại công nghệ phát triển, có nhiều cách để tụi mình "nhắn gửi" đến ai đó. 

Tuy nhiên, Hộp thư cảm xúc vẫn nhận được rất nhiều bức thư tay được viết nắn nót. Có lẽ, những lá thư kiểu truyền thống khiến "điều muốn nói" trở nên dễ dàng hơn".

Bạn Nguyễn Châu Ngân (học sinh Trường THPT Thủ Đức) cho biết bạn từng nhận được lá thư bày tỏ tình cảm của một bạn nam. Dù bạn để "ẩn danh" nhưng nhìn những dòng chữ được viết nắn nót, cẩn thận, bạn rất cảm động.

Những "bồ câu đưa thư" dễ thương của trường THPT Thủ Đức

Là "bồ câu đưa thư" nhiều năm, bạn Nguyễn Trần Bảo Khôi (lớp 12A14, phó dự án) cho biết bạn rất yêu thích công việc này. 

"Mỗi một lá thư được giao đi, mình cảm thấy vui vì đã kết nối mọi người lại với nhau. Nhìn chiếc thùng đầy ắp những lá thư, tụi mình hạnh phúc vì dự án được đón nhận', Bảo Khôi nói. 

Là người gói, niêm phong tỉ mỉ từng lá thư trước khi gửi đi, bạn Như Thảo cho biết: "Từng bao thư được tụi mình xếp, dán tem cẩn thận bởi mình biết mỗi lá thư đều chứa đựng rất nhiều tình cảm của người gửi".

Những lá thư chứa đầy yêu thương - Ảnh 3.

Những lá thư được chuẩn bị chỉn chu trước khi gửi đến người nhận - Ảnh: CLB ÂM NHẠC THPT THỦ ĐỨC

Khi làm "bồ câu đưa thư", các bạn cũng có nhiều kỷ niệm khó quên. Bạn Thiên Hòa chia sẻ: "Một lần, mình chuyển thư của một bạn cho cô lao công của trường. Khi biết có người gửi thư, cô đã rất bất ngờ. Sau khi đọc thư, cô cười rất tươi, mắt lấp lánh niềm vui. 

Mình không biết người gửi là ai, nội dung gửi là gì, nhưng qua những cảm xúc của cô lao công, mình đoán đó là bức thư có những thông điệp dễ thương".

Sau nhiều năm đồng hành cùng dự án, các thành viên Hộp thư cảm xúc không chỉ có nhiều kỷ niệm mà còn học thêm nhiều kỹ năng

Bạn Bảo Khôi chia sẻ: "Trước đây, mình không biết cách làm việc nhóm, thường xuyên trễ deadline. Nhưng từ khi đảm nhận vai trò "bồ câu đưa thư", mình có trách nhiệm hơn với công việc".

Cô Võ Thị Tuyết (Giáo viên bộ môn Hóa) tâm sự: "Cô cũng từng nhận được thư từ Hộp thư cảm xúc. Chủ nhân của lá thư là một em học sinh lớp cô chủ nhiệm. Cô rất cảm động khi bạn nhận ra, đằng sau sự khó tính, nghiêm khắc của cô là tình yêu thương, sự quan tâm cô dành cho lớp.

Cô Võ Thị Tuyết - Ảnh: CLB ÂM NHẠC THPT THỦ ĐỨC

Cô Tuyết cho biết, cô rất mong nhận được những góp ý của các bạn học sinh trong trường. Cô nhắn nhủ: "Trong quá trình dạy, nếu cô có nói quá nhanh hay giảng bài khó hiểu, các bạn đừng ngần ngại viết thư góp ý cho cô nhé. Những góp ý này sẽ giúp cô hoàn thiện hơn".

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc với 3 nhóm tiêu chuẩn về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường.

    Trong đó, nhóm tiêu chuẩn về con người gồm 6 tiêu chí; nhóm tiêu chuẩn về dạy học và hoạt động giáo dục có 8 tiêu chí và nhóm tiêu chuẩn về môi trường có 4 tiêu chí.

    Xem thêm

    Đáp án: