Cận cảnh tầng hầm B1 ga Nhà hát Thành phố tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Chủ nhật, 26/04/2020 22:54 (GMT+7)

Tầng hầm B1 thuộc Ga Nhà hát Thành phố của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên cơ bản đã được hoàn thiện.

Tầng hầm B1 nằm trải dài phía dưới công viên Lam Sơn (Q.1) cho tới đài phun nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1)

Cùng với Ga Ba Son, Ga Nhà hát TP là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b (khởi công ngày 21.8.2014). Chủ đầu tư đã hoàn thiện cơ bản công tác thi công tầng hầm B1 của nhà ga này sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch báo cáo UBND TP và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu.

Tại ga này có 4 tầng hầm, trong đó tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách; Tầng B2 và B4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách; Tầng B3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.

Khu vực bán vé tự động tại nhà ga, được chia thành 7 quầy

Hành khách sau khi mua vé sẽ qua cửa soát vé tại đây để vào khu vực bên trong, đi xuống tầng B2 hoặc B4 - sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ, đón hành khách

Tầng B1 sẽ có 2 thang máy ở giữa, 2 bên cầu thang, mỗi bên 1 thang bộ, 1 thang cuốn để phục vụ nhiều đối tượng hành khách di chuyển xuống khu vực nhà ga dưới tầng B2 và B4

Anh Lê Thành Lê, Quản lý thi công gói thầu CP1b, cho biết đến nay, kết cấu toàn ga Nhà hát TP đã đạt khoảng 99%, độ hoàn thiện đạt khoảng 70 - 80%. Tầng hầm B1 và B3 cơ bản đã hoàn thiện, hầm B2, B4 đang thực hiện nốt công tác lắp điện, lắp gạch và ốp tường.

Dự kiến trong năm 2020, các hạng mục tiếp theo như lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến sẽ được hoàn thiện, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án, sẵn sàng phục vụ người dân vào cuối năm 2021.

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: