Đỗ Hùng Dũng giúp U23 Việt Nam vươn lên đầu bảng A SEA Games 31

Thứ sáu, 13/05/2022 21:36 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng ở phút 75 đã giúp U23 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Cũng giống như trận gặp U23 Philippines ở lượt trận trước, U23 Việt Nam tiếp tục trải qua một trận đấu khó khăn khi đối thủ chơi phòng ngự số đông. Dù thua thiệt hơn so với U23 Việt Nam về số ngày nghỉ nhưng các cầu thủ U23 Myanmar cho thấy nền tảng thể lực vô cùng mạnh mẽ. Họ chơi bóng đầy quyết tâm và sức mạnh, bên cạnh việc tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật mà HLV Popov đề ra. Chính vì vậy, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng trong cả hiệp 1, U23 Việt Nam không tạo được nhiều cơ hội trước khung thành đối phương.

U23 Myanmar (áo trắng) gây ra rất nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ảnh Giang Huy

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Lê Văn Đô và Huỳnh Công Đến vào sân, thay cho Vũ Tiến Long và Lý Công Hoàng Anh. Lúc này, Lê Văn Đô chơi thay vị trí bên hành lang cánh phải của Lê Văn Xuân, người được chuyển sang cánh trái thay cho Phan Tuấn Tài (trở lại vị trí quen thuộc là trung vệ lệch trái). Hậu vệ số 7 trở thành "ngòi nổ" trong những đợt tấn công của U23 Việt Nam bởi tốc độ và sự cơ động. Và anh chính là cầu thủ thực hiện được chuyền quyết định để đội trưởng Đỗ Hùng Dũng ghi bàn mở tỉ số. Tình huống này diễn ra ở phút 75. Lê Văn Đô băng xuống nhận đường chuyền của Nguyễn Hoàng Đức rồi trả ngược lại phía sau cho Đỗ Hùng Dũng dứt điểm gọn gàng.

Niềm vui của Đỗ Hùng Dũng và đồng đội. Ảnh Giang Huy

Những phút sau đó, U23 Myanmar tràn lên tấn công và tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tập trung và bảo vệ được thắng lợi tối thiểu.

U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Ảnh: Giang Huy

Với 3 điểm có được trong trận đấu, U23 Việt Nam hiện có 7 điểm sau 3 lượt trận, tạm xếp đầu bảng A và gần như đặt một chân vào bán kết SEA Games 31. Ở lượt trận cuối U23 Việt Nam ngày 15/5, sẽ gặp U23 Timor Leste, trong khi U23 Myanmar phải "quyết đấu" với U23 Indonesia.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: