Những điều thú vị về tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng

Chủ nhật, 22/05/2022 22:37 (GMT+7)

Không chỉ là một tiền đạo xuất sắc, Nhâm Mạnh Dũng, người ghi bàn trong trận chung kết SEA Games 31, còn chơi rất hay mỗi khi đá hậu vệ.

Cầu thủ đa năng

Trong bóng đá hiện đại, việc một cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau không phải chuyện lạ. Nhất là với những đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, khi mà sự đa năng của các cầu thủ được đề cao. Nhưng thường họ chỉ chơi ở những vị trí gần nhau (hậu vệ biên phải - biên trái, trung vệ - hậu vệ cánh, trung vệ - tiền vệ phòng ngự...). Hiếm hoi mới có những cầu thủ chơi ở hai vai trò hoàn toàn khác biệt kiểu như tiền đạo về đá hậu vệ và ngược lại.

Nhâm Mạnh Dũng là một trong những trường hợp hiếm hoi như vậy. Vị trí sở trường của anh là tiền đạo. Chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Viettel thậm chí còn từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở các giải trẻ. Thế nhưng không ít lần, anh lại ra sân trong vai trò một hậu vệ.

Nhâm Mạnh Dũng trong màu áo Viettel FC. Ảnh: FBNV

Thực tế trong những trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 31, Mạnh Dũng chỉ được HLV Park Hang-seo bố trí chơi ở vị trí trung vệ lệch trái. Nhưng khi vào giải đấu chính, anh được trả về vị trí quen thuộc và có những đóng góp rất nổi bật cho hàng công của U23 Việt Nam.

Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu ghi bàn giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Hoàng Linh (TTXVN)

Người mang đến sự đột biến

Trận đầu tiên và trận cuối cùng của SEA Games 31, Mạnh Dũng đều chỉ vào sân vào đầu hiệp 2. Và đó là hai trận đấu, Mạnh Dũng để lại những dấu ấn lớn nhất. Không quá lời khi nói rằng, anh chính là người tạo nên sự đột biến trong lối chơi cho U23 Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh đội gặp khó khăn về thế trận.

Như ở trận khai mạc gặp U23 Indonesia. Sau hiệp 1, U23 Việt Nam không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương, HLV Park Hang-seo quyết định đưa Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay Nguyễn Văn Tùng để chơi cặp cùng Tiến Linh. Và không mất nhiều thời gian để cả hai "tìm thấy nhau". Chính Nhâm Mạnh Dũng là người tung ra đường chuyền vừa tầm để Tiến Linh băng vào ghi bàn mở tỉ số. Sự xông xáo của tiền đạo thuộc biên chế CLB Viettel cũng giúp lối chơi tấn công của U23 trở nên đa dạng và tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm hơn cho khung thành đối phương.

Điều tương tự cũng diễn ra ở trận chung kết. Nhưng lần này, Nhâm Mạnh Dũng thậm chí còn làm tốt hơn khi tự mình lập công mang về chiến thắng cùng chiếc HCV SEA Games.

Nhâm Mạnh Dũng trong trận đấu với U23 Indonesia

"Visual" thu hút

Bên cạnh tài năng, Nhâm Mạnh Dũng còn thu hút nhiều sự quan tâm bởi vẻ ngoài ấn tượng. Trên facebook cá nhân, ngoài hình ảnh tập luyện, thi đấu, Nhâm Mạnh Dũng cũng chia sẻ một số khoảnh khắc đời thường. Có thể thấy phong cách ăn mặc của anh khá đơn giản. Với chiều cao 1m81 cũng ngoại hình bảnh bao, anh chàng hứa hẹn là "tâm điểm" tìm kiếm của người hâm mộ trong những ngày tới.

Nguồn ảnh: FBNV

NAM MESSI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: