U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm hòa tại SEA Games 31

Chủ nhật, 08/05/2022 21:49 (GMT+7)

Có được thế trận áp đảo trước U23 Philippines nhưng U23 Việt Nam không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, đành chấp nhận để đối thủ cầm hòa 0 - 0 tại lượt trận thứ hai vòng bảng SEA Games 31.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Philippines với 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp U23 Indonesia. Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến và Nhâm Mạnh Dũng ra sân ngay từ đầu thay thế cho Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Văn Tùng. Đồng thời, Phan Tuấn Tài cũng được kéo ra biên thay vì đá trung vệ lệch trái như trận đấu trước.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam trận gặp U23 Philippines. Ảnh: Giang Huy. Đồ họa: MTO

U23 Việt Nam nhanh chóng làm chủ thế trận với thời gian kiểm soát bóng vượt trội (có lúc lên đến hơn 70%). Trong khi đó, U23 Philippines không giấu ý định chơi phòng ngự nhằm hướng đến một trận hòa. Đội khách bố trí một đội hình lùi sâu và tổ chức "vây bắt" rất chặt các mũi nhọn tấn công lợi hại của U23 Việt Nam như Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Tiến Linh.

Trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của U23 Philippines, các học trò của HLV Park Hang-seo tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa của Huỳnh Công Đến, Nguyễn Hoàng Đức hay hai tình huống đá phạt trực tiếp của Lê Văn Đô. Tuy nhiên, tất cả đều không đủ đánh bại thủ thành đội khách. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỉ số 0 - 0.

Lê Văn Đô thi đấu xông xáo nhưng không thể giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Giang Huy

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thực hiện đến 4 sự thay đổi cầu thủ. Ông lần lượt tung Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Hai Long vào sân thay cho Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến, Nhâm Mạnh Dũng và Đỗ Hùng Dũng. Dù vậy, thế trận không khác nhiều so với hiệp 1. U23 Việt Nam vẫn chiếm ưu thế về mặt thế trận, tiếp cận khung thành đối thủ bằng nhiều phương án khác nhau nhưng những gì mà đội làm được chỉ là các cơ hội. Không thể khiến thủ môn đội khách vào lưới nhặt bóng, U23 Việt Nam để U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng.

Với kết quả này, U23 Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 bảng A sau U23 Philippines do kém hơn về hiệu số bàn thắng - thua. Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 10/5, U23 Việt Nam tạm nghỉ. Sau đó đội sẽ lần lượt tranh tài cùng U23 Myanmar và U23 Timor Leste.

Lịch thi đấu vòng bảng SEA Games 31 của U23 Việt Nam

NAM TRÂN tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: