Bế mạc SEA Games 31: Tạm biệt Hà Nội, hẹn gặp lại tại Campuchia

Thứ ba, 24/05/2022 12:54 (GMT+7)

Xin chào SEA Games 31 tại Hà Nội và hẹn gặp lại tại SEA Games 32 tại Campuchia.

Lễ bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã được diễn ra trang trọng và màu sắc tại Cung điền kinh trong nhà tại thủ đô Hà Nội vào tối ngày 23/5/2022.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ trao cờ SEA Games cho Campuchia, nước chủ nhà SEA Games 32 sẽ được tổ chức vào năm 2023. Điều này đánh dấu việc Campuchia lần đầu đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tại buổi lễ, Campuchia đã có phần trình diễn nghệ thuật giới thiệu về văn hóa, con người, cũng như giới thiệu linh vật đại diện, biểu trưng cho SEA Games 32. Linh vật đại diện là thỏ nam tên Borey và thỏ nữ tên Rumduol mặc trang phục truyền thống của người Khmer, cả hai đeo dải băng buộc đầu có quốc kỳ Campuchia, tay đeo pra jiad. Borey tay trái cầm ngọn đuốc thể hiện tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm, còn Rumdoul hai tay chắp trước ngực thể hiện sự mến khách của người Campuchia.

Sau Sao la, người hâm mộ chờ xem Thỏ trắng tại SEA Games 32

Biểu trưng là hình ảnh ngôi đền Angkor Wat dát vàng, biểu trưng SEA Games ở giữa và cuối cùng là hình ảnh 4 con rồng naga đỏ, vàng, xanh dương và lục cuốn đuôi vào nhau đầu hướng về phía ngôi đền. Khẩu hiệu mà nước chủ nhà SEA Games 32 muốn lan tỏa cho bạn bè quốc tế biết trong lần đăng cai này là "Sport live in peace" (Thể thao sống trong hòa bình).

Dự kiến thời gian diễn ra SEA Games 32 từ ngày 5 - 16 tháng 5 năm 2023 và lễ khai mạc được diễn ra tại sân vận động quốc gia Modorok Techo.

QUANG THÀNH tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: