Thí sinh TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT

Thứ bảy, 03/07/2021 16:11 (GMT+7)

Ngày 3/7, các thí sinh đã đến lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm trên địa bàn thành phố để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trao đổi với phóng viên Mực Tím, thầy Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD - ĐT TP.HCM) cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP, Sở GD - ĐT phối hợp cùng Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức 155 điểm lấy mẫu xét nghiệp cho thí sinh và tất cả các đối tượng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đánh giá của Sở GD - ĐT, công tác tổ chức tai các điểm lấy mẫu diễn ra chu đáo, đảm bảo giãn cách và các yêu cầu phòng chống dịch.

Bạn Xuân Nghi (trường THPT Giồng Ông Tố, TP.Thủ Đức) chia sẻ: "Theo thông báo của nhà trường, mình đã đi xét nghiệm tại trường THCS Trần Quốc Toản TP. Thủ Đức. Trước khi vào, mình được thầy cô cho khai báo y tế, các khâu xét nghiệm, xếp chỗ, xếp hàng rất ổn. Đặc biệt, các anh chị tình nguyện viên đều rất nhiệt tình. Trước đó, mình cũng đã rất lo lắng về việc lấy mẫu, nhưng thực tế thì lại không đau như mình nghĩ".

Ảnh chụp tại điểm lấy mẫu trường tiểu học Chánh Nghĩa (Q.5)

Theo ghi nhận của phóng viên tại trường Tiểu học Chính Nghĩa (quận 5), hoạt động lấy mẫu được diễn ra khá chặt chẽ, chuyên nghiệp. Để tránh tình trạng đông người, thí sinh, cán bộ coi thi được chia thành từng tốp và đến vào nhiều khung giờ khác nhau. Trước khi vào khu xét nghiệm, mỗi bạn sẽ được khai báo y tế, đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn...

Để thực hiện giãn cách, khu vực khai báo y tế tại trường Tiểu học Chính Nghĩa được đặt trên lầu. Thí sinh sẽ di chuyển theo vòng tròn, có quy trình để tránh tình trạng dồn ứ. Sau mỗi lượt học sinh, cán bộ ra về, toàn bộ ghế ngồi đều được xịt khử khuẩn.

Thí sinh được xếp ngồi giãn cách

Sinh viên tình nguyện xịt khử khuẩn

Học sinh được chia thành từng tốp, được tình nguyện viên sẽ hướng dẫn vào khu vực ghế ngồi đã được sắp xếp giãn cách. Bạn Tường Vi (trường Phổ thông Năng khiếu) chia sẻ: "Tình hình dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến mình khá nhiều trong thời gian ôn thi. Thay vì học trên lớp, mình chuyển sang học online nên khả năng tập trung, quá trình triển khai bài vở cũng hạn chế. Tuy nhiên, việc xét nghiệm trước khi thi cũng giúp mình phần nào yên tâm khi bước vào kì thi chính thức".

Lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành đang tập trung nhiều biện pháp để kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn. Thầy mong muốn các em thí sinh an tâm, chuẩn bị thật tốt cho kì thi. Đặc biệt là tự giác chấp hành các quy định của Sở GD – ĐT, quy chế thi và quy định tại mỗi điểm thi, tuân thủ thông điệp 5K và các khuyến cáo của ngành y tế, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Thầy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD – ĐT TP.HCM nhắn nhủ

THUẬN THẢO - KIM NGÂN
Ảnh: THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: