Teen làm gì trong 15 ngày "cách ly toàn xã hội"?

Thứ tư, 01/04/2020 13:39 (GMT+7)

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, teen và gia đình đã tích cực thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày.

Bạn Quang Huy (lớp 9 trường Nguyễn Ảnh Thủ, Q.12) cho biết: "Trước đây, mình còn tụ tập đá banh, đi bơi với bạn bè nhưng hổm nay, mình đã chuyển sang tập thể dục ở nhà. Như vậy, mình sẽ hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc với mọi người vừa nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi virus corona".

Bạn Thục Anh tranh thủ nấu ăn, phụ giúp gia đình

Còn theo Thục Anh (lớp 10 trường Thủ Đức, Q.Thủ Đức) thì đây là thời gian lí tưởng để cả nhà vun đắp tình cảm gia đình. Lúc chưa có dịch, gia đình bạn có thói quen ăn sáng hàng quán còn bây giờ, ba mẹ và hai chị em bạn toàn ăn ở nhà. Ăn xong thì cùng nhau dọn dẹp rồi xem ti vi, uống trà... Thấy ấm cúng lắm! Lúc rảnh rỗi, bạn vào bếp "múa chảo" làm bánh bao, chả giò... cho mọi người thưởng thức.

Còn với Thanh Hiệp (lớp 12 trường Gò Vấp, Q. Gò Vấp), ngoài chuyện học hành cho năm cuối cấp, bạn sẽ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hơn. Bạn có thú vui chụp ảnh. Bạn sẽ dùng thời gian này nâng cao tay nghề, sáng tạo thêm những tác phẩm mới bằng cách tìm những góc ảnh lạ loanh quanh trong nhà.

Hiệp còn nhắn gửi thêm: "Quan trọng là bạn phải suy nghĩ tích cực, tinh thần lạc quan và tìm gì đó ý nghĩa để làm trong khoảng thời gian dịch bệnh này".

NGUYỄN TÚ

Ảnh: NVCC - N.T

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: