Tặng bằng khen cho chàng trai cứu ba học sinh khỏi đuối nước

Thứ tư, 03/03/2021 00:25 (GMT+7)

Sáng ngày 2/3, tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2021, Tỉnh Đoàn Quảng Nam đã trao tặng Bằng khen cho bạn Trần Văn Tròn (sinh năm 2001, TX Điện Bàn, Quảng Nam) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 9h30 phút ngày 25/2, trong lúc đi dạo trên bãi biển gần nhà, bạn Trần Văn Tròn nghe tiếng kêu cứu dưới biển. Ngay lập tức, Tròn lao ra biển cứu được 3 em vào bờ an toàn, 1 em khác bị đuối nước tử vong. Sau khi biết hành động dũng cảm cứu người của bạn Trần Văn Tròn, lãnh đạo thị xã Điện Bàn đã kịp thời khen thưởng, biểu dương.
Tại Lễ khởi động Tháng Thanh Niên năm 2021, hành động đẹp của bạn Trần Văn Tròn tiếp tục được biểu dương, ghi nhận với bằng khen do Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng. Hình ảnh đó cũng sẽ là nguồn cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng các hoạt động trong Tháng thanh niên 2021.
Chị Phạm Thị Thanh, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng Bằng khen cho bạn Trần Văn Tròn

Chị Phạm Thị Thanh, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Nam, cho biết: Tháng Thanh niên năm nay là tháng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn; đồng thời cũng là lần đầu tiên nội dung về Tháng Thanh niên được chính thức ghi nhận trong luật Thanh niên năm 2020, có hiệu lực từ 1/1/2021, tạo cơ sở pháp lý để cấp ủy, chính quyền, các cấp triển khai thực hiện, trong đó vai trò nòng cốt là thanh niên.

“Trong Tháng Thanh niên năm 2021, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở Đoàn và từng đoàn viên, thanh niên là lực lượng tiên phong trong công tác phòng chống dịch bệnh, các cơ sở Đoàn phải đoàn kết, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện, tinh thần sáng tạo, chủ động thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo sức lan tỏa và hưởng ứng nhiệt tình và tạo hình ảnh đẹp về người đoàn viên thời kỳ mới.” – chị Phạm Thị Thanh nói.

N.TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: