Khai mạc triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn

Chủ nhật, 21/03/2021 11:41 (GMT+7)

Sáng ngày 21/3, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã đến Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1) tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 45 năm Ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong (28/3/1976 - 28/3/2021)

"Mình thật sự xúc động và tự hào", bạn Vi Diệu (lớp 10 trường THPT Thủ Đức, TP. Thủ Đức) cho biết sau khi cùng nhóm bạn đi xem những hình ảnh tư liệu về Đoàn và lực lượng thanh niên xung phong. Cô bạn bày tỏ, những hình ảnh tại triển lãm giúp mình hiểu thêm về lịch sử, truyền thống của tổ chức Đoàn cũng như các hoạt động của lực lượng thanh niên xung phong.

Nghi thức khai mạc triển lãm ảnh

Nhóm teen trường THPT Thủ Đức xem triển lãm tại Nhà văn hóa Thanh Niên

Cô bạn Vi Diệu (lớp 10 trường THPT Thủ Đức) dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh tư liệu được giới thiệu tại triển lãm

Triển lãm do Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp Ban Chỉ huy Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố tổ chức từ ngày 21/3 đến 4/4 tại Nhà văn hóa Thanh Niên và Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Theo anh Trương Minh Tước Nguyên (Phó Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn), triển lãm giới thiệu khoảng 300 hình ảnh, tư liệu quá quá trình hình thành, phát triển 90 năm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những dấu ấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố; quá trình hình thành, phát triển và những dấu ấn qua 45 năm xây dựng và phát triển Lực lượng Thành niên xung phong Thành phố. Triển lãm là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống, tình thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân Thành phố.

Các anh chị đoàn viên thanh niên lực lượng Thanh niên xung phong xem triển lãm

Anh Trương Minh Tước Nguyên cũng cho biết thêm, nằm trong các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên thành phố, Thành Đoàn TP.HCM đang thực hiện dự án nâng cấp và sửa chữa Phòng Truyền thống Thành Đoàn tại Nhà văn Thanh Niên. Công trình dự kiến khánh thành vào ngày 26/3 nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: N.TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: