Núi Dinh - Ngọn núi anh hùng

Thứ năm, 18/03/2021 21:47 (GMT+7)

Khu căn cứ Núi Dinh, nơi lưu giữ truyền thống Thành Đoàn TP.HCM luôn là Địa chỉ Đỏ hàng đầu mang lại nhiều cảm xúc nhất cho các thí sinh, từ hội thi Phụ trách Đội giỏi - Olympic Cánh Én cho đến sân chơi Chỉ huy Đội giỏi cấp thành, hành trình về nguồn...

Khu căn cứ này thuộc địa phận 3 xã: Hội Bài, Long Hương và Châu Pha, H.Châu Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bước chân đến đây, các bạn đừng quên ghé qua những địa danh nổi tiếng như: Bia tưởng niệm liệt sĩ Thành Đoàn, Hang Tổ - Hang Mai, Căn cứ Bưng Lùng, Đỉnh Sân bay. Mỗi bước chân qua đây, bạn sẽ được học trực quan về những chiến công hiển hách của 3 chú bộ đội liệt sĩ, lớp học trên đỉnh núi, trong hang sâu không đèn, cũng như trải nghiệm hành trình chiến đấu của những cô chú, anh chị Thành Đoàn năm xưa khi sẵn sàng “xếp bút nghiên lên đường đi chiến đấu…”

Bật mí thêm là khu căn cứ này thuộc 1 trong số 40 căn cứ của Thành Đoàn trải dài tại 12 tỉnh thành miền Đông, miền Tây Nam Bộ… Trong cuộc chiến giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các anh chị Thành Đoàn cũng đã góp công sức rất lớn vào sự chiến thắng của cả nước, nhất là tại thành phố Sài Gòn - Gia Định ngày xưa.

PV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: