Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn tuyệt đẹp, U23 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành vàng SEA Games

Chủ nhật, 22/05/2022 21:29 (GMT+7)

Bàn thắng tuyệt đẹp Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 22/5.

Bàn thắng đến với U23 Việt Nam trong một tình huống phản công nhanh. Tiến Linh có bóng ở giữa sân. Anh mở bóng sang biên trái cho hậu vệ Phan Tuấn Tài. Hậu vệ mang áo số 12 đã thực hiện pha tạt bóng chuẩn xác để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới thủ môn Kawin, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. Nguồn ảnh: Hoàng Linh (TTXVN)

Pha phối hợp mang đến bàn thắng cho tuyển U23 Việt Nam chính là hệ quả của những sự điều chỉnh chính xác của HLV Park Hang-seo trong hiệp 2 cả về nhân sự lẫn lối chơi. Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay Nguyễn Văn Tùng khiến điểm đến trong các đường lên bóng của đội chủ nhà trở nên nguy hiểm hơn. Tiếp đó, khi Huỳnh Công Đến có dấu hiệu xuống sức và U23 Thái Lan đang dần nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Park Hang-seo tiếp tục tung Lý Công Hoàng Anh vào sân.

Khả năng "quấy phá" tốt của Hoàng Anh giúp cho Hùng Dũng, Hoàng Đức và cả Tiến Linh, người thường xuyên lùi về giữa sân để hỗ trợ hàng tiền vệ trong trận đấu này, có nhiều không gian để xử lí bóng. Và pha bóng tạo ra bước ngoặt của trận đấu, giúp U23 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành HCV SEA Games 31, là một tình huống điển hình.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trong một trận đấu được xem là hay nhất SEA Games 31. Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cho thấy cả hai xứng đáng góp mặt tại trận đấu cuối cùng bằng lối chơi giàu tính tổ chức.

Chủ nhà U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và nhanh chóng có được cơ hội ghi bàn từ sai lầm của hàng phòng ngự U23 Thái Lan. Đáng tiếc là cú sút của Văn Tùng, người thay Mạnh Dũng đá cặp với Tiến Linh ở đội hình xuất phát, lại đưa bóng đi chệch cột.

Nhâm Mạnh Dũng, người hùng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: Giang Huy

Sau những phút đầu tỏ ra bối rối trước sức ép của chủ nhà, U23 Thái Lan dần lấy lại được thế trận nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt của hàng tiền vệ. Họ đẩy đội hình U23 Việt Nam phải lùi sâu và chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Với số đông cầu thủ có thể hình tốt, U23 Thái Lan thường chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi với các tiền vệ của U23 Việt Nam. Không chỉ vậy, sự cơ động của Ben Davis cũng đôi lần làm khó hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Tuy vậy, hàng thủ mạnh nhất giải đấu vẫn đứng vững cho đến khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, U23 Thái Lan tiếp tục là đội chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Họ tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không thể đánh bại sự chắc chắn của hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Nguyễn Thanh Bình. Và khi nôn nóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng thì cũng chính là lúc U23 Thái Lan nhận sự trừng phạt với bàn thua ở những phút cuối cùng. Thời gian còn lại là không đủ để người Thái tái hiện lại kết quả của trận chung kết 19 năm trước trên sân Mỹ Đình.

Bởi đơn giản đối thủ của họ là một U23 Việt Nam đầy bản lĩnh, được dẫn dắt bởi "phù thủy" Park Hang-seo!

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: