Học bổng Vì tương lai Việt Nam đến với teen Cà Mau, Bạc Liêu

Thứ ba, 25/10/2022 18:37 (GMT+7)

Hành trình trao tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím đã đến với các bạn học sinh vượt khó học tốt của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau

Chương trình được tổ chức tại trường THPT Cà Mau (TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) ngày 23/10 vừa qua.

Những câu chuyện ý nghĩa

Phương Duy giao lưu cùng TS - BS. Lê Thuý Tươi.

Bạn Mai Thị Phương Duy (lớp 12C7, THPT Tắc Vân, TP.Cà Mau) là 1 trong 70 bạn nhận học bổng. Cô bạn khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ về hành trình vượt khó để thực hiện ước mơ đậu vào ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Lắng nghe câu chuyện của Phương Duy, TS - BS Lê Thúy Tươi bày tỏ: “Tất cả chúng ta đều có ước mơ, nhưng Duy đã biết xây dựng ước mơ của mình từ sớm. Tôi từng có quá khứ khó khăn tương đương với Duy, nhưng đừng mặc cảm là mình nghèo, đừng mặc cảm bản thân có những khiếm khuyết.

Đôi lúc ước mơ của bạn có thể nhỏ bé đối với người khác, nhưng bạn phải cố gắng thật nhiều mới đạt được như mọi người. Chính bản thân tôi cũng học từ Duy rất nhiều, tôi mong rằng đây sẽ là tấm gương để các bạn noi theo. Duy đã xây dựng tương lai bằng chính nghị lực của bản thân, không dựa vào ai”.

Ngoài suất học bổng 3 triệu đồng, Phương Duy còn được các anh chị Mạnh Thường Quân trong nhóm Khát Vọng tặng 30 triệu giúp mổ mắt.

Đức Tài dành cái ôm cảm ơn đến anh Nguyễn Văn Chúc.

Một khoảnh khắc xúc động khác trong buổi lễ cho học bổng là hình ảnh bạn Nguyễn Đức Tài (lớp 12C1, THPT Định Thành, Bạc Liêu) dành một cái ôm cảm ơn anh Nguyễn Văn Chúc, người đã động viên bạn trở lại trường. Gia đình khó khăn, Tài phải bỏ dở việc học để tự đi làm nuôi sống. Nhưng may mắn cho Đức Tài là gặp được anh chủ Nguyễn Văn Chúc. Anh đã hỗ trợ Tài công việc và thời gian để cậu bạn quay lại trường học.

Anh Hồ Thế Huy (Đại điện công ty cổ phần phân bón Bình Điền) trao tặng học bổng cho học sinh Cà Mau và Bạc Liêu.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập báo Mực Tím) trao học bổng cho các bạn học sinh.

Điều đặc biệt đến từ khách mời

Dịp này teen THPT Cà Mau cũng đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang hết sức ấn tượng cùng với các thiết kế áo dài của NTK Việt Hùng.

“Áo dài của tôi từng diễn nhiều nơi trong và ngoài nước, nhưng đây là lần đầu tiên diễn ở sân trường, lại do chính các em học sinh trình diễn. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ có dịp mang các thiết kế của mình đến cho các em học sinh Cà Mau trình diễn”.

Đặc biệt NTK Việt Hùng cũng đã gửi tặng 200 bộ áo dài cho các cô giáo ở Cà Mau ngay tại chương trình.

Hạo Vĩ và NTK Việt Hùng.

Bạn Lê Hạo Vĩ (lớp 11, THPT Viên An, Cà Mau), một khách mời khác của chương trình, đã mang đến với mẫu thiết kế Cua Cà Mau mà cậu bạn từng tham gia cuộc thi thiết kế Trang phục Văn hóa dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2022.

Hạo Vĩ chia sẻ: “Mình rất bất ngờ khi được Mực Tím mời và tạo điều kiện để thiết kế Cua Cà Mau của mình một lần nữa được trình diễn ngay trên chính quê hương Cà Mau. Mình còn được NTK Việt Hùng chỉ dẫn góp ý rất nhiều điều ý nghĩa”.

Bộ trang phục Cua Cà Mau.

Teen Cà Mau trình diễn BST Áo dài của NTK Việt Hùng.

Teen "cháy" cùng các ca sĩ khách mời.

Cuối chương trình là tiết mục giao lưu của hai ca sĩ khách mời Kan Vũ (Giải nhất Tiếng hát sinh viên Hà Nội) và chủ nhân ca khúc Người ấy là ai? ca sĩ Shin - Hồng Vịnh. Dù trời đã bắt đầu nắng gắt hơn nhưng teen Cà Mau vẫn đầy năng lượng “quẩy” hết mình cùng ca sĩ.

Bài - ảnh: DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: