Gen Z hào hứng "lên lịch" tham dự Lễ hội Thanh niên năm 2022

Thứ năm, 24/03/2022 12:45 (GMT+7)

"Nghĩ đến thôi mà thấy không muốn bỏ lỡ bất kì một hoạt động nào của lễ hội rồi", đó là chia sẻ của Thanh Khang (sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM) về Lễ hội Thanh niên năm 2022.

Lễ hội Thanh niên sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25/3 đến 27/3 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Quận 1) với rất nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích. Thông tin này đã được đông đảo người dùng mạng xã hội chia sẻ và hào hứng "tag" rủ rê, mời gọi bạn bè tham gia.

Bạn Thanh Khang cho biết, bạn vô cùng hào hứng với các hoạt động của Lễ hội Thanh niên TPHCM. "Bên cạnh các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, chiến dịch Giờ Trái Đất,... mình khá mong chờ các hoạt động diễn ra tại không gian "Tháng ba sách trẻ" với hi vọng được biết đến nhiều đầu sách hay, có cơ hội giao lưu với các nhà văn trẻ tài năng. Ngoài ra chương trình còn có các không gian nghệ thuật, sáng tạo, ẩm thực,... nghĩ đến thôi mà thấy không muốn bỏ lỡ bất kì một hoạt động nào của lễ hội này rồi", Thanh Khang chia sẻ.

Bạn Thanh Khang

Tương tự Thanh Khang, bạn Thủy Tiên (TP.Thủ Đức) cũng háo hức mong đợi Lễ hội Thanh niên diễn ra. Theo Thủy Tiên, Lễ hội là dịp để bạn được gặp những người bạn, người anh, người chị mang trong mình nhiệt huyết và năng lượng, được hoà mình vào những không gian vui tươi và nhiều điều bổ ích, được hiểu thêm, biết thêm những điều mới. Và điều quan trọng là cảm nhận được tinh thần thanh niên của các bạn trẻ đến với Lễ hội.

Bạn Thủy Tiên

Còn nhớ những tháng ngày dịch bệnh Covid - 19 bùng phát dữ dội tại TPHCM, nhiều lời kêu gọi đăng kí tình nguyện được lan rộng trên trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều đơn đăng kí tình nguyện của chàng trai, cô gái 18, 20 xung phong không sợ dịch bệnh mà hăng hái tham gia tuyến đầu. Chính vì vậy, mình háo hức với triển lãm những gương mặt tình nguyện trẻ mang trong mình trái tim giàu nhiệt huyết, hết mình với phong trào tình nguyện trong không gian "Những người bạn áo xanh". Các bạn khoác trên mình chiếc áo xanh Thanh niên với tinh thần xung kích tình nguyện sục sôi trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực khác nhau.

Mình hi vọng, không gian triển lãm sẽ là nơi gợi nhớ kí ức về mùa Covid với những khoảnh khắc tuyệt vời các bạn trẻ, mình rất hào hứng mong chờ sự xuất hiện của hoạt động này vì nó gợi lên cho mình nhiều cảm xúc và suy nghĩ về lối sống sẻ chia, yêu thương mọi người trong thời đại hôm nay.

Bạn Kim Ngân (SV Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM)

Lễ hội Thanh niên năm 2022 diễn ra với chủ đề "Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và Chia sẻ". Đây là sự kiện văn hóa đa sắc màu của thanh niên TP.HCM và thanh niên quốc tế, được tổ chức trong Tháng Thanh niên nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Các hoạt động chính của Lễ hội Thanh niên năm 2022. Nguồn: Thành Đoàn TP.HCM

N.TRÂN ghi

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: