"Note" ngay lịch hẹn với Lễ hội Thanh niên lần 2 diễn ra cuối tuần này

Thứ năm, 24/03/2022 12:06 (GMT+7)

Từ 25/3 đến 27/3/2022, Lễ hội Thanh niên lần 2 sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên với rất nhiều hoạt động. "Note" ngay lịch hẹn để cùng đến tham gia nào!

Tiếp nối thành công của Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 1 năm 2021, Lễ hội Thanh niên năm 2022 diễn ra với chủ đề "Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và Chia sẻ". Đây là sự kiện văn hóa đa sắc màu của thanh niên TP.HCM và thanh niên quốc tế, được tổ chức trong Tháng Thanh niên nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Lễ hội còn là sân chơi với các hoạt động kết nối và chia sẻ kiến thức - kỹ năng về nhiều lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng, các hội thảo đa dạng chủ đề nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, tạo điều kiện cho thanh niên Thành phố giao lưu văn hóa với thanh niên quốc tế, tiếp cận thông tin mới về khoa học, công nghệ, đón đầu xu hướng của thời đại.

Nhiều không gian kết nối dành cho giới trẻ tại Lễ hội Thanh niên năm 2022. Trong ảnh, bạn trẻ trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại Lễ hội Thanh niên năm 2021.

Không gian kết nối, trải nghiệm

Theo Ban tổ chức, sẽ có 7 không gian trưng bày, triển lãm và kết nối các hoạt động dành cho các bạn trẻ đến tham dự trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội. Cụ thể:

Không gian “Những người bạn áo xanh”: triển lãm các hình ảnh phong trào tình nguyện qua các thời kỳ, các hoạt động của tuổi trẻ Thành phố tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Không gian “Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ”: triển lãm các mô hình nghệ thuật sáng tạo, trí tuệ nhân tạo của thanh niên Thành phố, thực hiện trải nghiệm “Chuyến xe tri thức ”.

Không gian “Văn hóa ẩm thực”: giới thiệu những món ăn đặc trưng của các miền, các món ăn ngon của các nước bạn.

Các hoạt động chính dự kiến diễn ra tại Lễ hội Thanh niên năm 2022

Không gian “Tháng Ba sách trẻ”: triển lãm, giới thiệu, bán giá ưu đãi các đầu sách dành cho thanh thiếu nhi, giao lưu vói các tác giả nối tiếng có sách hay dành cho thanh niên.

Không gian “Giao thông - Kết nối”: triển lãm các mô hình, hình ảnh các công trình giao thông công cộng, các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố.

Không gian “Ầm nhạc - Kết nối”: biểu diễn các loại hình nghệ thuật dân tộc, nghệ thuật đương đại, nghệ thuật đường phố...

Không gian “Gian hàng Thanh niên”: trưng bày, triển lãm, giới thiệu, mua bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm từ các đon vị doanh nghiệp do thanh niên khởi nghiệp, các sản phẩm của các đon vị doanh nghiệp trực thuộc Thành Đoàn.

Các không gian này sẽ mở cửa từ 8 giờ ngày 25/3 trước khi lễ khai mạc chính thức diễn ra lúc 18 giờ cùng ngày.

Tại Lễ hội, Thành Đoàn TP.HCM sẽ tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn, 20 năm Giải thưởng Hồ Hảo Hớn. Ảnh tư liệu Lễ hội Thanh niên năm 2021.

Nhiều hoạt động giao lưu, sân chơi bổ ích

Tại lễ hội Thanh niên năm nay, Thành Đoàn TP.HCM sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn, 20 năm Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cùng nhiều hoạt động giao lưu, sân chơi bổ ích. Có thể kể đến những hoạt động tiêu biểu như diễn đàn Những người bạn áo xanh; Biểu diễn nghệ thuật âm nhạc dân tộc; Liên hoan các nhóm nhảy Vũ điệu hành động xanh; Chương trình nghệ thuật hưởng ứng Giờ Trái Đất;

Sân chơi “Tình nguyện viên vui - khỏe”(Workshop vẽ tranh, các gian hàng trò chơi, liên hoan tài năng tình nguyện viên, biêu diên âm nhạc Acoustic...), chương trình biểu diễn nghệ thuật “Thế hệ mới - Thích ứng - Kêt nôi và chia sẻ” (nghệ thuật đương đại, nghệ thuật đường pho: DJ, Rap, Hiphop, Cover Dance, múa đương đại, nghệ thuật sắp đặt, yo-yo, cẩu thủy tỉnh contact juggling, skateboard, xe cân bằng, tượng người,...)

Thông tin chi tiết về các hoạt động của Lễ hội Thanh niên năm 2022 bạn có thể theo dõi trên Trang cộng đồng Thành Đoàn TP.HCM, Mực Tím Online.

N.TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: