Báo Mực Tím trao tặng học bổng cho 40 học trò vượt khó học tốt tỉnh Thanh Hóa

Thứ bảy, 26/11/2022 11:05 (GMT+7)

Ngày 25/11, tại huyện Đông Sơn, báo Mực Tím phối hợp cùng Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức lễ trao tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2022 cho 40 học sinh vượt khó học tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) cho biết, các bạn nhận học bổng lần này đều là những tấm gương tiêu biểu cho ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Ngoài giờ học, các bạn còn làm thêm nhiều công việc khác nhau như thợ hồ, đánh giày, phụ quán cà phê,... để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Đặc biệt, có những bạn dù còn là học sinh cấp 3 nhưng đã trở thành trụ cột gia đình khi ba mẹ chẳng may qua đời...

Anh Nguyễn Khắc Cường phát biểu.

"Điều đáng quý là trong khó khăn, các bạn vẫn bám trường bám lớp, có những bạn học rất giỏi, thậm chí từng đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Chúng tôi khâm phục tinh thần hiếu học, ý chí khắc phục khó khăn, vượt khó vươn lên của các bạn", anh Nguyễn Khắc Cường bày tỏ.

Anh Nguyễn Khắc Cường (TBT báo Mực Tím) và ông Đỗ Nhật Tân (Phó Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền - Ninh Bình, đại diện nhà tài trợ) trao tặng học bổng cho các bạn học sinh

Chị Phùng Tố Linh (Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa) biểu dương nỗ lực của các bạn nhận học bổng đồng thời gửi lời cảm ơn đến báo Mực Tím và đơn vị tài trợ.

Tiêu biểu trong số các bạn nhận học bổng lần này là 3 bạn Nguyễn Thị Hoài Thương (lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Mộng Tuân, huyện Đông Sơn), Hoàng Văn Đức (lớp 12A3 trường THPT Đặng Thai Mai, huyện Quảng Xương) Trương Văn Tuấn (lớp 11A, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đông Sơn).

Giao lưu tại chương trình, cả ba đã chia sẻ hành trình vượt khó cũng như "bật mí" ước mơ của mình. Với Hoài Thương, cô bạn dự định thi vào trường Y để thực hiện ước mơ trở thành chữa bệnh cho mọi người. Đức thì mong muốn làm kĩ sư xây dựng trong khi Trương Văn Tuấn sẽ học ngoại ngữ để đi xuất khẩu lao động, mong có thêm số vốn mở trang trại ngay tại quê nhà.

Bạn Nguyễn Thị Hoài Thương (lớp 11 trường THPT Nguyễn Mộng Tuân) giao lưu tại chương trình

Chị Phùng Tố Linh (Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa) tặng học bổng cho các bạn

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình

Được khởi động từ năm 1995, hành trình Học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đã đến với hầu hết các tỉnh thành trên cả nước để trao tặng hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu ý chí, nghị lực vươn lên.

Từ năm 2013 đến nay, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã trao 4570 suất học bổng - tổng trị giá gần 10,2 tỷ đồng - cho các bạn học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, toàn bộ 13 tỉnh - thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Buổi lễ khép lại với hình ảnh ấm áp khi đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng các bạn học sinh nhận học bổng tặng bánh kem và hát chúc mừng sinh nhật lần thứ 34 của Mực Tím (25/11/1988 - 25/11/2022).

Năm 2022, với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, báo Mực Tím trao tặng 335 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò 9 tỉnh, thành trên cả nước. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng. Riêng tại tỉnh Thanh Hóa, báo trao 40 suất cho các bạn học sinh vượt khó, học tốt.

Trước đó, học bổng Vì tương lai Việt Nam cũng đã đến với học sinh các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cà Mau, Bạc Liêu). Ngày 27/11 tới đây, Mực Tím sẽ phối hợp Tỉnh Đoàn Quảng Trị tiếp tục trao tặng 40 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2022 cho học sinh huyện Gio Linh.

TR.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: