World Cup 2022: Saudi Arabia kiên cường đánh bại Argentina 2 - 1

Thứ ba, 22/11/2022 20:05 (GMT+7)

Cơn "địa chấn" đầu tiên đã xuất hiện tại World Cup 2022 khi Saudi Arabia vượt qua Argentina 2 - 1 trong trận ra quân bảng C.

Theo phân tích trước trận đấu của Opta, Saudi Arabia có chưa tới 7% cơ hội chiến thắng. Trong khi đó, cơ hội dành cho Messi và đồng đội là hơn 80%. Tuy nhiên, kết quả trên sân lại hoàn toàn trái ngược. Argentina để thua ngược dù sớm có bàn thắng dẫn trước.

Phút thứ 10, Argentina được hưởng phạt 11m sau khi trọng tài tham khảo VAR. Lionel Messi là người thực hiện và ngôi sao 35 tuổi dễ dàng đánh bại thủ môn Saudi Arabia để mở tỉ số cho đội bóng sọc xanh trắng.

Messi ghi bàn dễ...

Bàn thua sớm trước đối thủ được đánh giá cao hơn không làm các cầu thủ Saudi Arabia sụp đổ như cách Qatar và Iran thể hiện ở những trận đấu trước. Ngược lại, họ quyết định dâng cao, chơi áp sát đối phương và chấp nhận mạo hiểm với những tình huống bắt việt vị đối phương.

Lối chơi đó cộng thêm chút may mắn giúp họ không để thua thêm bàn nào khi hiệp 1 khép lại, dù Lautaro Martinez hai lần đưa bóng vào lưới thủ môn Al Owais (đều không được công nhận do việt vị).

Ngay khi hiệp 2 trở lại, Saudi Arabia có bàn thắng gỡ hòa. Al Shehri dứt điểm bằng chân trái cực kì hiểm hóc, hạ gục thủ môn Emiliano Martinez sau khi đón đường chuyền của Al Buraikan. Chưa hoàn hồn sau bàn thua, Argentina tiếp tục bị dội thêm "một gáo nước lạnh".

Phút 53, Al Dawrasi "nhảy múa" trước hai cầu thủ Argentina trước khi sút bóng về góc xa, không cho thủ môn Martinez bất kì một cơ hội cản phá, nâng tỉ số lên 2 - 1 cho Saudi Arabia.

2 - 1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu khi Messi và đồng đội không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi đầy quả cảm của Saudi Arabia.

...nhưng chiến thắng chung cuộc thuộc về Saudi Arabia

Để thua ngay trận ra quân, Argentina sẽ phải tìm kiếm cơ hội giành vé đi tiếp trong hai trận đấu còn lại ở vòng bảng gặp đối thủ được đánh giá cao là Mexico và Ba Lan.

Còn với Saudi Arabia, với những gì đã thể hiện trong trận đấu, họ hoàn toàn có thể tạo thêm những bất ngờ thú vị tại World Cup 2022.

Xếp hạng tạm thời bảng C.

NAM TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: