Morocco viết tiếp câu chuyện thần kỳ, đối mặt Pháp tại bán kết World Cup 2022

Chủ nhật, 11/12/2022 05:27 (GMT+7)

Morocco đánh bại Bồ Đào Nha 1 - 0, trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi vào đến bán kết một kỳ World Cup.

Trước một Bồ Đào Nha hùng mạnh với nhiều hảo thủ, không có gì ngạc nhiên khi Morocco là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn. Họ tập trung chơi phòng ngự và chờ cơ hội ở những tình huống phản công.

Lối chơi đó đã mang về cho họ chiến thắng lịch sử. Pha lập công của Youssef En-Nesyri ở phút 42 giúp Morocco vượt lên dẫn trước. Và đội bóng châu Phi bảo vệ thành công tỉ số này cho đến hết trận đấu trước sức ép khủng khiếp của Bồ Đào Nha.

Morocco trở thành đội đầu tiên của châu Phi vào đến bán kết.

Đặc biệt là trong hiệp 2 khi Ronaldo vào sân. Cựu tiền đạo Manchester United thi đấu năng nổ nhưng không xóa được cái dớp "không thể ghi bàn trong vòng đấu loại trực tiếp" World Cup.

Bồ Đào Nha chia tay World Cup 2022 theo một cái cách mà không ai ngờ tới. Giấc mơ World Cup của Ronaldo cũng mãi mãi không thành.

Trong khi đó Morocco viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại World Cup năm nay. Họ trở thành đội bóng đầu tiên của Châu Phi vào đến bán kết World Cup.

Ziyech và đồng đội viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại World Cup năm nay

Đối thủ của Morocco tại bán kết là đội tuyển Pháp, đội đã đánh bại tuyển Anh 2 - 1 trong trận tứ kết diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 11/12.

Aurelien Tchouameni mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch ở phút 17. Tuyển Anh san bằng cách biệt bằng bàn thắng của Harry Kane ở phút 53 trên chấm đá phạt 11m.

Sau khi Olivier Giroud nâng tỉ số lên 2 - 1 cho tuyển Pháp ở phút 78, Tam sư có cơ hội gỡ hòa khi VAR xác định hậu vệ Pháp phạm lỗi trong vòng cấm.

Harry Kane tiếp tục được tin tưởng giao thực hiện quả đá phạt 11m. Nhưng lần này anh sút thẳng lên trời. Đội tuyển Anh bị loại với thất bại chung cuộc 1 - 2.

Oliver Giround tỏa sáng giúp tuyển Pháp vào bán kết

Như vậy hai cặp đấu bán kết của World Cup 2022 đã được xác định. Argentina sẽ gặp đương kim á quân Croatia vào lúc 2 giờ ngày 14/12. Một ngày sau đó, cũng vào lúc 2 giờ, Pháp đối đầu cùng hiện tượng Morocco.

NAM TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: