Croatia đánh bại Morocco, giành hạng 3 World Cup 2022

Chủ nhật, 18/12/2022 07:15 (GMT+7)

Trên sân Khalifa (Qatar) tối 17/12, hai bàn thắng của Gvardiol và Orsic giúp Croatia giành chiến thắng trước Morocco trong trận tranh hạng 3 World Cup 2022.

Trận đấu bắt đầu một cách đầy hứng khởi với 2 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên.

Phút thứ 7, Joško Gvardiol (20) đánh đầu mở tỉ số cho Croatia sau pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Bàn thắng giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Croatia.

Niềm vui kéo dài với Gvardiol và đồng đội không lâu. Bởi chưa đầy 2 phút sau, Morocco có bàn gỡ hòa. Xuất phát từ một pha đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm của Croatia và vô tình tìm đến vị trí của trung vệ Achraf Dari bên phía Morocco. Bằng một cú lắc đầu tinh tế, hậu vệ số 20 này đã cân bằng tỉ số 1 - 1.

Croatia giành hạng 3 chung cuộc.

Sau những phút đầu bùng nổ, trận đấu trở nên "trầm lắng" hơn khi hai đội bắt đầu có những toan tính để hướng đến kết quả thuận lợi. Dù vậy, khoảnh khắc lóe sáng của Mislav Orsic ở phút 42 đã khiến trận đấu rẽ sang một kết cục khác. Anh thực hiện một cú lốp bóng từ ngoài vòng cấm, bóng qua đầu thủ môn Maroc Yassine Bounou rồi đi luôn vào lưới, nâng tỉ số lên 2 - 1. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, dù Croatia và Morocco đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Tỉ số 2 -1 được giữ nguyên và Croatia giành hạng 3 chung cuộc. Đây là kỳ World Cup thứ 11 liên tiếp một đội bóng châu Âu có được chiến thắng trong trận đấu tranh hạng 3.

Niềm vui của đội Croatia

Huấn luyện viên Morocco Walid Regragui cho biết, ông "hơi thất vọng" với trận thua thứ hai liên tiếp nhưng "họ đã làm mọi thứ".

“Các cầu thủ của chúng tôi đã rất mệt mỏi. Chúng tôi học được nhiều điều từ World Cup này và biết rằng mình cần phải trở lại mạnh mẽ hơn nữa,” ông Walid Regragui nói.

Các cầu thủ Morocco được liên đoàn bóng đá nước này vinh danh

Morocco đi vào lịch sử World Cup khi trở thành đội bóng của Châu Phi đầu tiên vào tới bán kết. Vì thế, dù để thua trong trận tranh 3/4, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời World Cup trong vị thế của những người hùng.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: