Lionel Messi, vì anh là anh chứ không ai khác

Thứ bảy, 30/06/2018 13:05 (GMT+7)

Ngôi sao trong lòng mình, chính là có những lúc thất bại, lại mạnh mẽ đứng lên như những ngọn cỏ vẫn xanh rờn dẫu nhiều lần bị giẫm đạp. Anh ấy là Lionel Messi.

Nếu ví bóng đá như một bầu trời rộng lớn thì mỗi cầu thủ sẽ là một ngôi sao. Với riêng mình, ngôi sao không nhất thiết tỏa sáng mọi lúc. Ngôi sao trong lòng mình, chính là có lúc tưởng chừng như không còn năng lượng nữa, anh lại bừng lên một thứ ánh sáng rực rỡ, làm nhiều người khâm phục. Ngôi sao trong lòng mình, chính là có những lúc thất bại, lại mạnh mẽ đứng lên như những ngọn cỏ vẫn xanh rờn dẫu nhiều lần bị giẫm đạp. Anh ấy là Lionel Messi.

Không phủ nhận sự nổi tiếng của anh là yếu tố đầu tiên thu hút mình hâm mộ. Mình nghe nhiều người nói nhiều về Messi ngay từ khi chưa hiểu gì về bóng đá. Thế nhưng mình không bàn về lối đá kĩ thuật của anh theo kiểu chuyên gia bóng đá bởi mình không đủ trình độ đó. Nếu muốn, bạn có thể tra tên anh vào Google và tìm những pha bóng đẹp mắt của anh. Mình tin rằng, dẫu không am hiểu bóng đá, hoặc không phải fan anh, bạn cũng sẽ hài lòng, trầm trồ thán phục với những siêu phẩm anh có được.

Sự nổi tiếng thu hút mình là fan của anh, nhưng lý do để là giữ chân mình là những phẩm chất tốt đẹp anh có. Ngoài là một thành viên xuất sắc của CLB Barca, một đội trưởng bản lĩnh của Argentina, một người hùng ngoài sân cỏ, Messi còn là người chồng, người cha tốt. Tình yêu đẹp của anh và vợ, một gia đình hạnh phúc làm biết bao người thầm ngưỡng mộ, ao ước.

Và nổi bật nhất ở anh, đó là sự đam mê mãnh liệt với bóng đá, một tinh thần chiến đấu kiên cường, cống hiến không thể thiếu của một người cầu thủ. Không chỉ vậy, đó còn là sự cầu tiến, biết nhận sai và sửa sai của anh. Điều đó thể hiện rõ qua nhiều trận đấu và gần đây nhất là các trận đấu tại vòng bảng World Cup 2018.

Ở trận đầu tiên, Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số sau khi hụt cú sút phạt penalty. Nhiều mũi nhọn bắt đầu chĩa vào anh, anti fan được một dịp "múa võ mồm". Họ nói anh giảm phong độ, nói anh là nguyên nhân gây nên thất bại mặc dù trận đấu ấy kết thúc với tỉ số hòa. Messi, suy cho cùng cũng như bao người khác, mắc lỗi cũng là hiển nhiên. Tuy nhiên, nhiều người đã "thần thánh hóa" anh, cho rằng đây là điều không thể chấp nhận. Giá như mọi người có thể hiểu rằng không ai hoàn hảo cả. Và giá như họ hiểu rằng, người càng được kì vọng thì áp lực càng lớn. Nhưng bóng đá thì không có giá như. Đối diện với những lời khó nghe, anh chỉ cúi đầu, nhận hết trách nhiệm về mình.

Trận đấu gặp Croatia còn thê thảm hơn khi Argentina thua với tỉ số 3-0. Điều tồi tệ nhất là cánh cửa để Argentina vào vòng trong đã hẹp hơn rất nhiều. Một lần nữa, Argentina nhận cơn mưa chỉ trích, Messi vẫn là tâm điểm gánh chịu. Mọi thứ dường như mịt mù hơn. Thời điểm ấy, anh khóc, những giọt nước mắt áp lực và bất lực. Anh vẫn nhận lỗi, không một lời than vãn. Nhưng bấy nhiêu đó không thể làm anh ngã gục. Mình tin, anh mình sẽ lại mạnh mẽ chiến đấu...

Và rồi Messi vẫn tỏa sáng như cách anh đã từng. Anh như một bếp lửa than âm ĩ cháy mà nhiều người tưởng rằng đã tắt, anh chờ một cơn gió đủ mạnh đi qua, thổi bay những lớp tro bụi để ngọn lửa cháy lên, cuồng nhiệt. Ở trận đấu sinh tử quyết định việc đi tiếp hay dừng lại của Argentina, Messi mở tỉ số cho Argentina bằng một bàn thắng đẹp. Một bàn thắng tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội, một bàn thắng xóa tan mọi sự nghi ngờ ngay phút thứ 14. Trận đấu ấy, Argentina chơi nỗ lực, ngoạn mục lách qua khe cửa hẹp vào tiếp vòng trong, đúng như sự mong chờ từ người hâm mộ.

Mình yêu cách Messi truyền lửa cho đồng đội, những lời nói, hành động chứng minh, yêu cái cách anh tự đánh thức bản thân. Mình yêu dáng vẻ ăn mừng của anh khi chững chạc, khi lại như một đứa trẻ. Mình yêu cả sự khiêm tốn khi thành công, yêu cách biết chấp nhận, đứng lên khi thất bại. Mình yêu cả cách anh dấy lên niềm tin trong lòng người hâm mộ, rằng Messi sẽ làm được.

Chặng đường phía trước còn dài, chắc chắn sẽ còn nhiều thử thách cho anh nhưng mình tin, với thực lực vốn có, anh sẽ làm được những điều anh khao khát. Cảm ơn anh đã đem đến mọi người một bài học. Rằng chúng ta không được từ bỏ, dù chỉ là hi vọng mong manh. Rằng kì tích, không phải là một phép màu, mà là kết quả của sự nỗ lực lớn nhất. Anh cứ bước tiếp nhé, fan vẫn ở đây và dõi theo anh.

Hâm mộ anh, vì anh là Messi chứ không phải là ai khác!

KHA TRẦN KHẢ ÁI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: