Liên Bỉnh Phát không muốn lặp lại chính mình

Thứ năm, 25/07/2019 13:50 (GMT+7)

Sau thành công của Dũng thiên lôi trong Song Lang, Liên Bỉnh Phát nhận được nhiều lời mời điện ảnh, thế nhưng, các vai diễn đều “na ná” Dũng, khiến anh loay hoay. Và khi nhận được kịch bản Ngôi nhà bươm bướm, anh quyết định “phá lệ”.

Hoàng trong Ngôi nhà bươm bướm là một anh chàng thế nào mà khiến Phát “phá lệ” vậy?

Liên Bỉnh Phát: Hoàng là chàng trai tri thức, du học nước ngoài về, tài năng, nhưng cũng là người nông nổi, bồng bột. Có thể dạng vai này không lạ, nhưng là một màu sắc khác mà Phát chưa từng thể hiện, chỉ đơn giản vậy thôi. Sau Song Lang, Phát toàn được “mặc định” bởi những vai gai góc, cá tính, và Phát không muốn lặp lại chính mình. Dĩ nhiên, khi thay đổi 360 độ với nhân vật Hoàng, Phát cũng gặp nhiều khó khăn bởi lời ăn tiếng nói, cử chỉ vẫn còn bóng dáng của Dũng thiên lôi. Khi nghe đạo diễn, các anh chị đồng nghiệp nhận xét như vậy, Phát stress lắm, phải nghiên cứu sao cho khác đi. Đến lúc mọi người bảo: “Em là Hoàng rồi đó”, Phát mới thở phào nhẹ nhõm.

Với những khán giả yêu mến Liên Bỉnh Phát, vai Dũng thiên lôi là “dấu ấn” quá lớn, Phát có nghĩ sự thay đổi này có quá đột ngột không?

Liên Bỉnh Phát: Bất kì sự thay đổi nào cũng sẽ có những phản ứng trái chiều, nhưng Phát nghĩ mình cần phải thay đổi. Phát phải thử sức với những dạng vai khác nhau, để xem khả năng của mình đến đâu. Vai diễn lần này, hay dở thế nào chưa biết, nhưng chắc chắn đó sẽ là một màu sắc khác của Phát, như hình tượng “mầm non giải trí” mà mọi người yêu mến gọi Phát trong Chạy đi chờ chi vậy! Khi chương trình lên sóng, nhiều khán giả nhắn tin: “Em không ngờ ngoài đời anh lầy như vậy luôn đó!”. Nếu không mạnh dạn tham gia chương trình,thì người ta đâu biết anh Dũng thiên lôi gai góc trên phim lại là “bé Bỉnh” giải trí như thế ngoài đời, đúng không?

Phát có kì vọng nhân vật Hoàng sẽ “làm nên chuyện”, như Dũng thiên lôi đã từng?

Liên Bỉnh Phát: Thú thật là Phát không tự tin lắm. Vì Dũng thiên lôi là nhân vật “đo ni đóng giày”, mình chỉ cần “bê nguyên xi” mình lên phim là xong, còn với nhân vật Hoàng, Phát phải diễn nhiều hơn. Giữa việc tự nhiên và diễn, thì tự nhiên bao giờ cũng tự tin hơn. Tuy nhiên, Phát cũng tràn đầy hi vọng ở Hoàng, sẽ là một bước ngoặt trong bước chuyển đổi của mình.

Dũng Thiên Lôi trong Song Lang là dấu ấn lớn của Liên Bỉnh Phát trên màn ảnh rộng.

Ngoài Hoàng Yến, Ngôi nhà bươm bướm sở hữu dàn bao cực kì nổi tiếng như Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào, Phát có cảm thấy áp lực không?

Liên Bỉnh Phát: Vừa áp lực vừa vui, bởi họ là thần tượng của Phát lúc nhỏ. Khi đem điều này kể với mẹ, mẹ Phát rất vui, vì mẹ cũng thích những anh chị ấy. Phát học hỏi được rất nhiều từ những đàn anh đàn chị này, nhất là anh Thành Lộc. Không chỉ hỗ trợ đàn em, anh còn chăm lo miếng ăn giấc ngủ cho các thành viên trong đoàn. Anh hay để ý những tiểu tiết nhỏ, chẳng hạn như ngày sinh nhật Phát, anh vẫn nhớ và tặng quà (cười).

Trên trang cá nhân, Phát úp mở về dự án điện ảnh với đối tác Nhật Bản, bạn có thể hé lộ một chút về dự án này?

Liên Bỉnh Phát: Dự án có tên Come and go, gồm 7 câu chuyện xâu chuỗi lại, kể về những công dân đến từ nhiều nước khác nhau, sinh sống, làm việc tại Nhật bản. Khững va chạm ngôn ngữ, văn hóa làm nảy sinh nhiều vấn đề, buộc họ phải học cách thích nghi. Phát vào vai thanh niên Việt Nam sang Nhật làm việc, do không thông thạo ngôn ngữ nên lỡ tay kí vào một hợp đồng, và bị ràng buộc, đến mức mẹ bệnh cũng không thể trở về thăm. Phim được làm để tham dự các liên hoan phim, tiếc là sẽ không chiếu ở Việt Nam. Phát “bén duyên” với phim này trong lần sang Nhật nhận giải cho vai diễn trong Song Lang, và được anh đạo diễn (có mặt trong sự kiện đó) để ý. Để vào vai này, Phát chỉ cần học những câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản, còn trên trường quay, mọi người trao đổi với nhau bằng tiếng Anh.

Sau hai vai điện ảnh với hai màu sắc trái ngược, Phát đang trông chờ vai diễn thế nào?

Liên Bỉnh Phát: Phát đang cân nhắc chọn một vai diễn drama bởi muốn đào sâu diễn xuất, cảm xúc của bản thân. Dũng trong Song Lang cũng là một vai diễn drama, và Phát may mắn gặp được anh đạo diễn Leon Quang Lê – người biết cách khai thác, đẩy cảm xúc của mình lên. Phát muốn tìm một vai drama nữa, để xem mình có làm tốt giống vậy hay không hay chỉ là ăn may?

Ngoài dự án điện ảnh mới, cái tên Liên Bỉnh Phát đang gây sốt với Chạy đi chờ chi, thậm chí, khán giả đang nhiệt tình “đẩy thuyền” anh cùng Lan Ngọc, xuất phát từ sự quan tâm có hơi “đặc biệt quá mức” của anh dành cho Ngọc, Phát lí giải sao nè?

Liên Bỉnh Phát: Ngoài Phát – Ngọc, fan còn "đẩy thuyền" cho cả BB Trần – Ngô Kiến Huy nữa mà (cười lớn). Trong 7 thí sinh, chỉ có mình Ngọc là nữ, thành ra ai cũng quan tâm Ngọc hết, chỉ khác cách thể hiện thôi. Tùy vào tính cách của từng người mà cách thể hiện sẽ khác nhau, thế nên cũng không có gì “bất thường” cho lắm. Nếu chương trình có hai nữ, chắc chắn Phát sẽ quan tâm đồng đều cả hai! Còn về “tình cảm” với Ngọc, Phát thích sự lăn xả của Ngọc lắm.

Người chơi nào khiến Phát bất ngờ nhiều nhất?

Liên Bỉnh Phát: Là anh Trấn Thành. Không chỉ Phát mà các bạn chơi còn lại đều nghĩ nhìn ảnh nặng nề vậy chắc chậm chạp lắm, không ngờ ảnh khỏe và nhanh kinh khủng. Người thứ 2 là Lan Ngọc, hồi chưa tiếp xúc, Phát cứ nghĩ nhỏ này nhìn “chanh sả”, không ngờ vô chơi là lăn xả hết mình, thậm chí không coi mình là phụ nữ luôn (cười lớn)

@ Nếu Chạy đi chờ chi có mùa 2, 3, Phát có tham gia nữa không?

Liên Bỉnh Phát: Chắc chắc là có, vì với chương trình này, Phát có cảm giác thoải mái, mình làm việc mà như...đi chơi vậy đó. Anh Trấn Thành nói: “Không có chương trình nào dám bỏ tiền tỉ ra để 7 đứa đi chơi, rồi quay lại như vậy!”. Không những Phát, các thành viên đều rất hào hứng quay lại.

@ Thế nhưng, có một thực tế là các gameshow chỉ hot thời gian đầu, sau đó dần trở nên nhàm chán trong mắt khán giả?

Liên Bỉnh Phát: Phát thấy Running Man bản Hàn qua nhiều mùa mà độ hot cũng đâu hề giảm nhiệt. Theo Phát được biết, không chỉ khán giả Việt mà khán giả Hàn, Trung Quốc cũng rất thích xem. Với “đà” này, Phát nghĩ chương trình không chỉ hot một mùa thôi đâu.

@ Thấy Phát dạo gần đây lấn sân MC, bạn muốn làm nghệ sĩ đa năng?

Liên Bỉnh Phát: Trước khi làm diễn viên, Phát từng có thời gian là MC và tự lo được cho bản thân nhờ công việc này. Phát cũng yêu thích công việc này, nhưng ưu tiên trước mắt vẫn là điện ảnh.

YÊN NGỌC thực hiện
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: