Harry Kane: Người nắm giữ linh hồn Tam sư

Thứ hai, 11/06/2018 15:55 (GMT+7)

Với bàn thắng vào lưới Nigeria trong trận giao hữu tiền World Cup, tiền đạo Harry Kane tiếp tục được xem là niềm hy vọng hàng đầu để giúp đội tuyển Anh bay cao trên đất Nga.

Trước khi danh sách 23 tuyển thủ được huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate triệu tập cho World Cup 2018, cái tên Harry Kane được người hâm mộ (NHM) Anh quan tâm nhất. Không chỉ là tiền đạo số một của Tam sư vào lúc này, mà cái cách HLV Southgate trao tấm băng đội trưởng cho tiền đạo Tottenham cũng gây được nhiều sự ngạc nhiên.

Harry Kane thủ lĩnh mới của Tam sư (ảnh: Internet)

Bởi lẻ, đội tuyển (ĐT) Anh xưa nay khi bước vào các giải đấu lớn luôn thi đấu không thành công. Do đó áp lực luôn đè nặng trên vai các cầu thủ xứ sương mù. Mà những đội trưởng như Terry, Rooney... trước đây luôn là người nhận được nhiều sự chỉ trích đầu tiên sau những lần thất bại. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga, Harry Kane được HLV Southgate trao cho tấm băng đội trưởng ở tuyển Anh. Tiền đạo 24 tuổi chính là thủ quân trẻ tuổi nhất lịch sử Tam sư ở một kỳ World Cup.

Và gánh nặng ngay lập tức đè nặng lên vai Kane bởi truyền thông nước nhà. Họ cho rằng tấm băng đội trưởng sẽ là áp lực tinh thần đối với tiền đạo Tottenham. Harry Kane cũng biết điều này, nhưng anh bỏ qua áp lực để thể hiện sự xuất sắc trên sân cỏ.

Chiến thắng 2-1 trước Nigeria trong trận giao hữu mới đây như liều thuốc tinh thần quý giá với tuyển Anh cũng như bản thân Kane. Đội trưởng Tam sư chính là người nâng tỉ số lên 2-0 trong tình huống phối hợp trong vòng cấm. Bàn thắng đến với Kane rất kịp thời và quý giá. Nó đến vào thời điểm NHM đặt nhiều kỳ vọng vào anh nhất.

Trước khi trở thành thủ lĩnh Tam sư, cả thế giới đã biết đến Kane như là tiền đạo xuất sắc nhất ở Premier League vào lúc này. Tiền đạo 24 tuổi này rất nhanh nhẹn, mềm mại cũng như những cú sút không thể cản phá. Vẫn chưa thể nói trước Harry Kane sẽ tiếp tục bùng nổ ở World Cup năm nay hay ít nhất là người đội trưởng có thể thúc đẩy tinh thần thi đấu cho các đồng đội. Nhưng rõ ràng, Kane đã làm tốt vai trò thủ lĩnh trong trận gặp Nigeria. Nếu không tuyển Anh sẽ bước vào kỳ World Cup với rất nhiều khó khăn.

Harry Kane đã có tổng cộng 5 lần đeo băng thủ quân đội tuyển Anh. Lần lượt là Scotland, Pháp, Slovenia, Lithuania và Nigeria. Cầu thủ 24 tuổi đều nổ súng trong 5 trận này. Cho thấy, cá nhân Kane đã cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Giờ là lúc Kane cho cả thế giới thấy được sự tự tin của mình ở World Cup sắp tới. Và khi đó Kane sẽ trở thành người nắm giữ linh hồn của Tam sư.

SÔNG BÉ

Mời bạn tham gia sân chơi "Cảm xúc World Cup 2018".

Bạn đọc tham gia bằng cách gửi viết bài (văn xuôi hoặc thơ) về cầu thủ yêu thích hay ấn tượng đến địa chỉ email: ctv@muctim.com.vn. Bài viết tối đa không quá 1000 chữ hoặc 24 dòng thơ. Tác giả dự thi chịu trách nhiệm bài viết dự thi của mình, bao gồm cả chuyện bản quyền. Mực Tím có thể chọn đăng những bài viết tốt lên trang Mực Tím Online và Mực Tím giấy mà không phải trả nhuận bút.

Sau trận chung kết, 10 bài viết xuất sắc nhất sẽ được ban tổ chức giới thiệu và mời gọi bạn đọc bình chọn tại địa chỉ www.muctim.com.vn. Dựa trên kết quả bình chọn của bạn đọc và chấm điểm của ban giám khảo, Mực Tím sẽ chọn 3 tác phẩm để trao giải chính thức, gồm 1 giải nhất (trị giá 1,5 triệu đồng), 1 giải nhì (1 triệu đồng) và 1 giải ba (500.000 đồng).

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: