Hạ U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vào bán kết với thành tích ấn tượng

Thứ ba, 22/02/2022 21:56 (GMT+7)

Dù gặp vô vàn khó khăn về lực lượng nhưng U23 Việt Nam vẫn đánh bại U23 Thái Lan 1 - 0, giành vé vào bán kết U23 AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Thái Lan trong một hoàn cảnh gần như mất toàn bộ đội hình chính vì Covid-19. Thậm chí, danh sách đăng kí cho trận đấu cũng chỉ có 15 cái tên, trong đó có cả những cầu thủ "viện binh" mới vừa đến Campuchia vài tiếng đồng hồ. Và 3 trong số đó đã được ra sân ngay từ đầu. Đó là các cầu thủ Trần Bảo Toàn, Nguyễn Thành Nhân, Đinh Quý. không chỉ phải điều chỉnh nhân sự HLV Đinh Thế Nam mà còn phải thay đổi vị trí thi đấu của nhiều cầu thủ.

Chỉ vài tiếng sau khi đi ô tô đến Campuchia, Trần Bảo Toàn (4) và Huỳnh Thành Nhân (27) đã ra sân thi đấu cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong khi đó, U23 Thái Lan có lực lượng tương đối đầy đủ. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ áo xanh tỏ ra chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng trong thời gian đầu trận đấu. Họ nhập cuộc chủ động, kiểm soát thế trận với hi vọng sẽ sớm có được bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam. Dù vậy, trước lối chơi được tổ chức tốt và sự quyết tâm của các cầu thủ U23 Việt Nam, đội bóng của HLV Salva Valero Garcia không tạo được quá nhiều tình huống thật sự nguy hiểm về phía khung thành được thủ môn Trịnh Xuân Hoàng trấn giữ.

Bên phía U23 Việt Nam, sau những phút đầu "nhường sân" cho đối thủ, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã tổ chức được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Sau khi Trần Bảo Toàn khiến thủ môn Thái Lan phải trổ tài cứu thua, chúng ta đã có bàn thắng mở tỉ số từ tình huống cố định.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 28. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải sau khi đội trưởng Nguyễn Văn Tùng (11) bị phạm lỗi. Nguyễn Trung Thành và Mai Xuân Quyết cùng bước lên. Trong khi nhiều người đang chờ một tình huống bóng được treo vào vòng cấm địa thì Nguyễn Trung Thành bất ngờ thực hiện cú đá phạt đưa bóng đi thẳng vào lưới. 1 - 0 cho Việt Nam. Tỉ số này được duy trì cho đến khi hiệp 1 khép lại.

Các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện sự quyết tâm rất cao dù thiếu hụt lực lượng. Ảnh: VFF

Trong hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam tiếp tục đưa vào sân 3 "viện binh" còn lại là Huỳnh Tiến Đạt, Phan Tấn Tài và Vũ Đình Hai vào sân. Thế trận nhìn chung diễn ra không khác nhiều so với hiệp 1. Trong thế bị dẫn bàn, U23 Thái Lan nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trong một hiệp đấu xuất thần, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã từ chối tất cả những cơ hội mười mươi của đối thủ, qua đó, giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ chiến thắng tối thiểu.

Như vậy, sau hai trận thắng trước U23 Singapore và U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vào bán kết U23 AFF Cup 2022 với 6 điểm tuyệt đối, ghi được 8 bàn và chưa thủng lưới bàn nào. Đối thủ của chúng ta tại bán kết diễn ra vào ngày 24/2 là U23 Timor Leste.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: